McCain – Kích Thích Đa Giác Quan, Bùng Nổ Tương Tác Qua Chiến Dịch OOH Đột Phá

Với sự kết hợp độc đáo của mùi hương, khói bốc lên và hiệu ứng sưởi ấm, chiến dịch quảng cáo ngoài trời của McCain Foods đã tạo nên một trải nghiệm khám phá giác quan sâu sắc, “chạm” tới khứu giác, thị giác và cảm giác xúc giác của người qua đường.

McCain Foods được biết đến là tập đoàn thực phẩm đa quốc gia nổi tiếng toàn cầu, đây là một trong những nhà sản xuất các sản phẩm khoai tây đông lạnh lớn nhất thế giới.

McCain đáp ứng nhu cầu của những người bận rộn, những ai ít có thời gian dành cho việc nấu nướng, hoặc không muốn phải chờ đợi. Chỉ với 5 phút quay trong lò vi sóng, người tiêu dùng có thể thưởng thức ngay món khoai tây nướng thơm lừng và nóng hổi, mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng.

Trong quá trình suy nghĩ về cách quảng bá sản phẩm một cách độc đáo và ấn tượng, McCain nhận ra rằng, đối với thực phẩm, không chỉ cần vẻ ngoài hấp dẫn mà còn phải tìm cách giới thiệu sản phẩm qua nhiều góc độ khác nhau, nhằm tạo ra càng nhiều điểm tiếp xúc với khách hàng càng tốt. “Gã khổng lồ” trong ngành thực phẩm này đã quyết định sử dụng quảng cáo ngoài trời (OOH) là kênh truyền thông chính cho chiến dịch quảng cáo mới.

Với hai ý tưởng độc đáo bao gồm nhà chờ xe buýt tương tác và quảng cáo taxi 3D mô phỏng, McCain không chỉ giới thiệu món khoai tây bỏ lò 5 phút một cách sáng tạo mà còn khiến người đi đường cảm thấy thèm thuồng và đánh thức bản năng đói ăn của họ.

Quảng cáo nhà chờ xe bus tỏa mùi thơm và hơi ấm trong mùa đông

Tại 10 trạm dừng xe buýt trên khắp nước Anh, McCain đã cho lắp đặt các mô hình củ khoai tây 3D khổng lồ và gắn thêm thiết bị tạo nhiệt để mang đến cảm giác nóng ấm khi chạm tay vào.

Người đi đường chỉ cần chạm vào một nút trên bảng quảng cáo, củ khoai sẽ dần nóng lên, đồng thời tỏa ra mùi thơm của khoai nướng y như thật. Rất nhiều người đã thích thú ghé sát lại để tận hưởng mùi thơm đặc biệt này và nhận phiếu giảm giá khi mua sản phẩm.

 

Rất nhiều người đã hào hứng tương tác với chiến dịch.

Ý tưởng quảng cáo nhà chờ xe bus này đã tiêu tốn 1,4 triệu bảng Anh. Các chuyên gia về mùi hương đã mất ba tháng để nghiên cứu máy tạo ra mùi hương cho củ khoai tây. Đổi lại, chiến dịch đã thu về những kết quả hết sức ấn tượng và giúp McCain gia tăng doanh thu của mình trong dịp Đông xuân 2012.

Cận cảnh nhà chờ xe bus độc đáo của McCain.

Gây sốt với dàn xe taxi chở theo củ khoai tây nướng khổng lồ đang bốc khói

Nối tiếp sự thành công của loạt nhà chờ xe bus tương tác sáng tạo, năm 2013, McCain tiếp tục triển khai chiến dịch quảng cáo taxi độc đáo. Bên cạnh việc dán decal quảng cáo lên thân xe taxi, McCain còn đặt mô hình mockup 3D củ khoai nướng nên nóc xe taxi để thu hút sự chú ý của mọi người.

Đặc biệt hơn khi những “củ khoai tây” 3D này còn phát ra mùi thơm khoai tây nướng y như thật, chúng còn được gắn thêm thiết bị tạo khói để tạo cảm giác như những củ khoai tây mới nướng xong và nóng hôi hổi đến nỗi bốc khói.

Loạt xe taxi đi qua rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng của Vương quốc Anh.

Bên trong một vài chiếc xe còn được trang bị thêm lò nướng và bàn ăn nho nhỏ để hành khách có thể chế biến Ready Baked Jacket Potatoes chỉ trong 5 phút ngay trên xe. Những vị khách may mắn bước lên những chiếc xe này đều vô cùng thích thú khi được thưởng thức món khoai tây nướng thơm ngon của McCain trong lúc di chuyển.

Chiến dịch quảng cáo taxi gây náo động đường phố Anh quốc của McCain.

OOH tích hợp thêm hiệu ứng để gia tăng trải nghiệm và sức mạnh

Những sáng kiến quảng cáo OOH đầy sáng tạo và không ngần ngại đầu tư của McCain đã chiếm mất hàng triệu bảng Anh nhưng đã mang lại hiệu quả đáng kể, tạo nên làn sóng thảo luận nhiệt liệt và thúc đẩy doanh số bán hàng mạnh mẽ.

Việc McCain quảng bá sản phẩm Ready Baked Jacket Potatoes đã minh chứng rằng, tích hợp đa hiệu ứng vào OOH giúp chiến dịch quảng cáo tạo ra nhiều điểm tương tác với khách hàng, tăng cường mức độ gắn kết.

Quảng cáo tương tác luôn hiệu quả hơn so với quảng cáo tĩnh. Khách hàng không chỉ đơn thuần nhìn thấy sản phẩm qua Internet, mạng xã hội hay các biển quảng cáo truyền thống nữa, mà còn được trải nghiệm sản phẩm bằng cảm giác thực tế như xúc giác, khứu giác… Điều này giúp thương hiệu tạo dựng được ấn tượng sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng, là phương pháp xây dựng thương hiệu cực kỳ hiệu quả.

Khi quảng cáo OOH tương tác trở nên phổ biến, không chỉ ngành thực phẩm mà hầu hết các ngành công nghiệp khác cũng có thể tìm ra những “điểm chạm” mới lạ, mang lại nhiều trải nghiệm phong phú cho người dùng.

Lên đầu trang

Digital Marketing & Analytics
For Data-Driven Marketing Teams