Doanh nghiệp của bạn có chạy Google Ads không?
Nếu có, bạn có thể nhận thấy rằng Google đã thêm nhiều tính năng và chiến dịch mới trong những tháng gần đây.
Trên thực tế, đây có thể là một trong những năm gây gián đoạn nhất đối với các nhà tiếp thị và doanh nghiệp làm việc trên nền tảng Google Ads.
Google đã thêm các tính năng mới bao gồm phiên bản cập nhật của thông tin chi tiết về chẩn đoán, trải nghiệm tập lệnh Google Ads mới, các cột tùy chỉnh linh hoạt và chiến dịch Performance Max hoàn toàn mới.
Điều này cũng có nghĩa là sự kết thúc của các tính năng được yêu thích như Quảng cáo văn bản mở rộng, chiến dịch Mua sắm thông minh, v.v.
Tuy nhiên, vẫn có ánh sáng ở cuối đường hầm…
Trong số tất cả các bản cập nhật mới nhất có một tính năng mới có tên là “Chuyển đổi nâng cao” và đây là một trong những tính năng mạnh mẽ nhất mà chúng tôi từng thấy trong thực tế. Tuy nhiên, do thông tin có sẵn hạn chế và quá trình thiết lập phức tạp nên Chuyển đổi nâng cao thường bị các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp bỏ qua.
Các Vấn Đề Về Chuyển Đổi Nâng Cao Và Theo Dõi Cookie
Trong vài năm trở lại đây, vấn đề quyền riêng tư trực tuyến đã trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi trên các phương tiện truyền thông chính thống và chính trị. Để giải quyết vấn đề này, nhiều quốc gia đang thắt chặt luật về cookie của bên thứ ba (ví dụ: CCPA, GDPR, COPPA).
Bạn có thể tìm thêm thông tin về chính sách chấp thuận cookie ở các quốc gia khác nhau tại đây. Bên cạnh đó, bản cập nhật IOS14 của Apple và kế hoạch loại bỏ hoàn toàn cookie của bên thứ ba vào năm 2024 của Google đã khiến việc theo dõi chuyển đổi trở nên vô cùng khó khăn đối với các nhà tiếp thị.
Với những hạn chế ngày càng tăng đối với cookie của bên thứ ba, các nhà tiếp thị ngày càng gặp nhiều thách thức hơn trong việc báo cáo hiệu suất chính xác của quảng cáo của họ và đó chính là lúc tính năng theo dõi chuyển đổi nâng cao có thể giúp ích.
Theo Google, tính năng Chuyển đổi nâng cao có thể thu hẹp khoảng cách hiệu quả giữa theo dõi chuyển đổi và các hạn chế về cookie, cải thiện độ chính xác của tính năng theo dõi chuyển đổi của bạn và thậm chí mở khóa các tùy chọn đặt giá thầu thông minh mạnh mẽ hơn giúp cải thiện hiệu suất của các chiến dịch của bạn.
Trong báo cáo của Google Ads Academy, họ đã chỉ ra rằng các nhà quảng cáo sử dụng Enhanced Conversions thấy mức tăng trung bình là 17,1% trong các lượt chuyển đổi được đo lường trên YouTube.
Vì vậy, hôm nay, chúng ta sẽ đi sâu vào Enhanced Conversions và xem cách thức hoạt động, các loại, lợi ích và các tùy chọn thiết lập khác nhau của nó.
Chuyển Đổi Nâng Cao Hoạt Động Như Thế Nào?
Theo dõi chuyển đổi nâng cao sẽ gửi dữ liệu chuyển đổi của bên thứ nhất (tên, email, số điện thoại, địa chỉ, v.v.) từ trang web của bạn đến Google bằng phương pháp được mã hóa an toàn.
Để thực hiện việc này, Google sử dụng thuật toán băm SHA256 an toàn. Thuật toán này mã hóa dữ liệu của bên thứ nhất trước khi gửi đến máy chủ của họ, bảo vệ quyền riêng tư của thông tin cá nhân của người dùng.
Sau đó, Google sẽ sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất này để đối chiếu dữ liệu chuyển đổi với đúng người dùng và ghi nhận công lao cho quảng cáo liên quan, từ đó làm phong phú thêm dữ liệu chuyển đổi của bạn mà không vi phạm bất kỳ chính sách quyền riêng tư nào.
Ví Dụ Về Theo Dõi Chuyển Đổi Nâng Cao
Bây giờ, hãy xem một số ví dụ thực tế để hiểu cách thức hoạt động của nó…
Hãy tưởng tượng, bạn đang điều hành một doanh nghiệp may mặc thương mại điện tử và gần đây bạn đã thiết lập Chuyển đổi nâng cao cho các chiến dịch Quảng cáo Google của mình.
Bây giờ, ai đó đã đăng nhập vào tài khoản Google của họ trên Chrome và tìm kiếm ‘mua áo phông trực tuyến’, đây là một trong những từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu bằng Quảng cáo Google của mình.
Từ kết quả tìm kiếm, họ nhấp vào Quảng cáo Google của bạn và truy cập vào trang web của bạn.
Trên trang web của bạn, họ duyệt nhiều danh mục áo phông, xem video, thêm một chiếc áo phông vào giỏ hàng, nhưng sau đó bị phân tâm và rời khỏi trang web của bạn.
Sau vài ngày, cùng một người đó quay lại trang web của bạn và hoàn tất giao dịch mua của họ.
Bây giờ, khi người dùng truy cập trang web của bạn lần đầu tiên, địa chỉ email của họ đã được ghi lại trong thẻ theo dõi Chuyển đổi nâng cao của bạn, được mã hóa và sau đó được gửi đến Google ở dạng băm.
Sau đó, Google sử dụng dữ liệu này để khớp các chuyển đổi của bạn với các tài khoản Google chính xác đã đăng nhập khi họ tương tác với quảng cáo Google của bạn.
Trong ví dụ trước, Google quy tất cả các lượt chuyển đổi (thêm vào giỏ hàng, tương tác với video, mua hàng) cho quảng cáo gốc mà người dùng đã tương tác, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về hiệu suất chiến dịch của mình.
Các Loại Chuyển Đổi Nâng Cao
Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn, bạn có thể thiết lập Chuyển đổi nâng cao cho các chuyển đổi trực tuyến hoặc ngoại tuyến của mình. Google đã phân biệt thành hai loại: Chuyển đổi nâng cao cho web và Chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng. Sau đây là phân tích chi tiết về từng loại:
1. Chuyển đổi nâng cao cho web
- Điều này có liên quan đến các doanh nghiệp muốn theo dõi các giao dịch và sự kiện trực tuyến.
- Kiểu thiết lập này cải thiện độ chính xác của việc theo dõi và phân bổ chuyển đổi trực tuyến của bạn.
- Trong kiểu này, dữ liệu của bên thứ nhất được mã hóa do người dùng cung cấp (tên, email, số điện thoại hoặc địa chỉ) được gửi đến Google khi người dùng chuyển đổi trên trang web của bạn.
2. Chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng
- Điều này có liên quan đến các doanh nghiệp muốn theo dõi doanh số bán hàng tại cửa hàng hoặc các sự kiện ngoài trang web như lượt ghé thăm cửa hàng, cuộc gọi điện thoại hoặc email.
- Kiểu thiết lập này cải thiện độ chính xác của việc theo dõi và ghi nhận chuyển đổi ngoại tuyến của bạn.
- Trong kiểu này, bạn tải dữ liệu của bên thứ nhất của người dùng đã chuyển đổi ở dạng băm từ CRM của bạn lên nền tảng quảng cáo Google theo chế độ theo dõi chuyển đổi nâng cao. Sau đó, Google sử dụng dữ liệu băm này để ghi nhận chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo Google có liên quan.
Lợi Ích Của Việc Chuyển Đổi Nâng Cao
Sau đây là một số lợi ích chính của việc thiết lập theo dõi Chuyển đổi nâng cao trong tài khoản Google Ads của bạn:
Báo cáo chính xác về lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS)
Theo dõi chuyển đổi nâng cao cải thiện độ chính xác của việc phân bổ chuyển đổi của bạn bằng cách khớp dữ liệu người dùng với quảng cáo có liên quan.
Vì quảng cáo của bạn sẽ nhận được tín dụng cho tất cả các chuyển đổi mà chúng xứng đáng, nên nó sẽ cải thiện độ chính xác của số liệu lợi tức chi tiêu cho quảng cáo (ROAS) cho quảng cáo của bạn. Đổi lại, nó sẽ giúp bạn hiểu được tác động tổng thể của các chiến dịch Google Ads đối với doanh số hoặc khách hàng tiềm năng của bạn và đưa ra quyết định tốt hơn cho các chiến dịch tiếp thị trong tương lai của bạn.
Giảm thiểu mất mát dữ liệu
Ngoài ra, Enhanced Conversions đã giảm thiểu tình trạng mất dữ liệu trong toàn bộ hành trình chuyển đổi của người dùng và khôi phục các chuyển đổi thường bị mất trong cookie của bên thứ ba hoặc các hạn chế liên quan đến theo dõi khác trên nhiều thiết bị/nền tảng/trình duyệt.
Theo dõi tuân thủ quyền riêng tư dữ liệu
Thuật toán băm SHA256 an toàn của Google cho phép bạn truyền dữ liệu của bên thứ nhất của khách hàng theo cách an toàn nhất có thể mà không phải lo lắng về bất kỳ vấn đề nào về quyền riêng tư.
Đấu thầu thông minh mạnh mẽ
Đây là một trong những lợi ích quan trọng nhất của Chuyển đổi nâng cao.
Với việc ra mắt chiến dịch Performance Max và ngừng sử dụng Quảng cáo văn bản mở rộng, Google đã ám chỉ đến việc tập trung vào các chiến lược đấu giá thông minh. Google đang chuyển sang các chiến lược thông minh sẽ dựa nhiều vào tín hiệu người dùng từ dữ liệu của bên thứ nhất.
Dựa trên dữ liệu của bên thứ nhất đã thu thập, AI của Google sẽ lập bản đồ hành vi và hành trình của người dùng. Tương tự như vậy, dữ liệu này sẽ được sử dụng để xác định đối tượng và người dùng tương tự chính xác hơn, những người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất trong những ngày tới (Để biết thêm thông tin về những thay đổi sắp tới của Google, vui lòng xem Google Marketing Live Keynote 2022).
Với sự kết hợp của đấu giá thông minh như tối đa hóa chuyển đổi (CPA mục tiêu) hoặc tối đa hóa giá trị chuyển đổi (ROAS mục tiêu) và Chuyển đổi nâng cao, bạn có khả năng tối ưu hóa các chiến dịch của mình theo cách hiệu quả nhất.
Google đã báo cáo rằng các nhà quảng cáo đã triển khai Chuyển đổi nâng cao có mức tăng trung bình 17,1% về chuyển đổi.
Ví dụ: Một trong những khách hàng Ollo Metrics của chúng tôi đã chứng kiến mức tăng 7,14% trong số lượt chuyển đổi được ghi nhận cho các chiến dịch tìm kiếm và mức tăng 173% trong tổng lợi tức đầu tư cho quảng cáo (ROAS) trong vòng 6 tháng sau khi triển khai Chuyển đổi nâng cao.
Cách Thiết Lập Chuyển Đổi Nâng Cao Của Google Ads
Chuyển đổi nâng cao cho Web
Điều kiện tiên quyết:
- Xác định trình kích hoạt chuyển đổi (url trang xác nhận hoặc sự kiện) cho hành động chuyển đổi mà bạn muốn thiết lập theo dõi chuyển đổi nâng cao.
- Đảm bảo dữ liệu của bên thứ nhất như email (bắt buộc), tên (tùy chọn), số điện thoại (tùy chọn) hoặc địa chỉ (tùy chọn) có sẵn trên trang xác nhận.
- Xác nhận bộ chọn CSS/biến Javascript cho dữ liệu của bên thứ nhất trên trang xác nhận.
Việc triển khai yêu cầu kiến thức cơ bản về triển khai mã bằng cách sử dụng biến CSS hoặc Javascript. Nếu có thể, vui lòng tham khảo ý kiến nhà phát triển web của bạn hoặc trao đổi với chuyên gia Vpfly Digital trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong mã theo dõi.
Có hai phương pháp để thiết lập Chuyển đổi nâng cao cho web:
- Với Thẻ trang web toàn cầu: Nếu bạn đã triển khai thẻ chuyển đổi Google theo cách thủ công bằng thẻ trang web toàn cầu thì bạn có thể sử dụng phương pháp này. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết của Google để triển khai Chuyển đổi nâng cao.
- Với Trình quản lý thẻ Google: Đây là phương pháp dễ nhất để triển khai thẻ. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Trình quản lý thẻ Google để thiết lập theo dõi. Nếu bạn đang sử dụng thẻ trang web toàn cầu cho các chuyển đổi hiện tại của mình, bạn có thể chuyển sang Trình quản lý thẻ Google để thiết lập chúng và sau đó triển khai Chuyển đổi nâng cao bằng cách tham khảo hướng dẫn của Google.
Chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng
Điều kiện tiên quyết:
- Vui lòng đảm bảo dữ liệu email (khuyến nghị) hoặc số điện thoại được ghi lại trên trang xác nhận của biểu mẫu khách hàng tiềm năng.
- Đảm bảo gắn thẻ tự động được bật để nhập chuyển đổi ngoại tuyến.
- Đảm bảo bạn đã đọc và chấp nhận tuân thủ chính sách dữ liệu khách hàng của Google.
Liên kết CRM của bạn với Google Ads và nhập dữ liệu khách hàng ngoại tuyến bằng cách tự băm bằng thuật toán SHA256 hoặc Google sẽ tự băm dữ liệu đó.
Tương tự như trên, có hai phương pháp để thiết lập Chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng:
- Với Thẻ trang web toàn cầu: Nếu bạn đang sử dụng thẻ trang web toàn cầu để theo dõi chuyển đổi thì bạn có thể sử dụng phương pháp này. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn triển khai chi tiết của Google tại đây.
- Với Trình quản lý thẻ Google: Nếu bạn đang sử dụng Trình quản lý thẻ Google để theo dõi chuyển đổi thì bạn có thể sử dụng phương pháp này bằng cách thêm các biến javascript cho dữ liệu của bên thứ nhất cho thẻ chuyển đổi của bạn. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn của Google về phương pháp này.
Những Việc Cần Làm Sau Khi Thiết Lập Theo Dõi Chuyển Đổi Nâng Cao
Sau khi thiết lập theo dõi Chuyển đổi nâng cao thành công, bạn sẽ thấy “đang xử lý Chuyển đổi nâng cao” trong cột “trạng thái” chuyển đổi của mình trong Công cụ & Cài đặt – Chuyển đổi sau 2-3 ngày.
Thông thường, phải mất đến 30 ngày để Chuyển đổi nâng cao có hiệu lực đối với báo cáo của bạn. Trong khi đó, theo dõi của bạn sẽ hoạt động bình thường và khi đã thu thập đủ dữ liệu, bạn sẽ bắt đầu thấy tác động của dữ liệu chuyển đổi nâng cao trong báo cáo của mình.
Sau 30 ngày, cột “trạng thái” chuyển đổi sẽ được cập nhật thành “đang ghi lại Chuyển đổi nâng cao”. Bạn có thể tìm thấy cột này trong Công cụ & Cài đặt > Chuyển đổi > chọn chuyển đổi có thiết lập chuyển đổi nâng cao > nhấp vào Chẩn đoán.
Sau 90 ngày, bạn sẽ có thể thấy các thẻ tác động cho biết tác động của Chuyển đổi nâng cao đến hiệu suất chiến dịch của bạn. Các thẻ này chỉ được hiển thị định kỳ trong một thời gian giới hạn.
Bắt Đầu Với Chuyển Đổi Nâng Cao Của Google Ads
Viết nội dung sáng tạo và độc đáo cho đối tượng mục tiêu của bạn là chưa đủ. Thông điệp tiếp thị của bạn cần dựa trên thông tin dựa trên dữ liệu.
Có dữ liệu hợp lệ và diễn giải đúng là rất quan trọng để thành công. Mỗi khi người dùng tương tác với trang web, phương tiện truyền thông xã hội hữu cơ hoặc quảng cáo kỹ thuật số của bạn, họ sẽ để lại những tín hiệu có thể được sử dụng để hiểu hành vi, sở thích và thái độ của đối tượng mục tiêu của bạn. Biến người lạ này thành khách hàng trung thành là một thách thức có thể đạt được với chiến lược và phương pháp phù hợp.
Giống như một tảng băng trôi, đằng sau mỗi chiến dịch kỹ thuật số mà chúng tôi triển khai tại Vpfly Digital, có sự phối hợp phức tạp giữa chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, phân tích dữ liệu, lập kế hoạch truyền thông, thực hiện nền tảng và phát triển sáng tạo mà thoạt nhìn không dễ nhận thấy.
Ngay từ đầu, chúng tôi bắt đầu với đối tượng chúng tôi đang nói chuyện và vấn đề chúng tôi đang giải quyết cho họ. Có một nhóm chuyên biệt, đa chức năng là cách chúng tôi đảm bảo các chiến dịch tiếp thị của bạn có cơ hội thành công tốt nhất. Rốt cuộc, chúng tôi muốn tiếp cận “Athletic Alex” vào đúng thời điểm, đúng địa điểm và với thông điệp hoàn hảo.
Vậy, bạn còn chờ gì nữa? Hãy bắt đầu suy nghĩ như khách hàng tiềm năng của bạn và phát triển mẫu chân dung người mua của riêng bạn ngay hôm nay!
Vpfly Digital Insights
Đăng ký để nhận thêm những hiểu biết và tài nguyên về Digital Marketing, phân tích và bảng điều khiển để phát triển doanh nghiệp của bạn một cách tự tin.
Hãy hào phóng và chia sẻ bài viết này với bạn bè của bạn.