21 Công Cụ Seo Địa Phương Tốt Nhất Năm 2024

By Sarah Pham​

7 min read

21 Best Local SEO Tools in 2024

Internet. Một bối cảnh kỹ thuật số khổng lồ và Rolodex của các dịch vụ, sản phẩm và mọi thứ! Làm thế nào để bơi qua khoảng không này và được đúng khách hàng nhìn thấy vào đúng thời điểm? Tất nhiên, bạn đã có một trang web, một logo và tất cả các tài khoản mạng xã hội cần thiết, nhưng có thể bạn không có được khách hàng trực tuyến như bạn nghĩ…

Là một doanh nghiệp hoặc nhà cung cấp dịch vụ địa phương, bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh khốc liệt khi nói đến việc xuất hiện trực tuyến. Vô số trang kết quả tìm kiếm, các trang thương mại điện tử khổng lồ và sự mở rộng của các doanh nghiệp có thể khiến bạn cảm thấy nản lòng, nhưng với sự trợ giúp của Local SEO, bạn có thể xuất hiện trên trang 1 của Kết quả tìm kiếm Google tại thị trường địa phương của mình chỉ trong thời gian ngắn.

Là một công ty tiếp thị kỹ thuật số hiệu suất cung cấp dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tự nhiên (SEO) và SEO địa phương, chúng tôi ở đây để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, chuyển đổi, doanh thu và nhiều hơn nữa. Đây là những công cụ SEO địa phương yêu thích của chúng tôi mà bạn có thể dễ dàng sử dụng để tối ưu hóa chiến lược của mình và tiếp cận nhiều khách hàng địa phương hơn ngay lập tức.

Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn biết SEO địa phương là gì, tại sao nó lại cực kỳ quan trọng và cách bạn có thể tăng thứ hạng nhanh chóng bằng các công cụ trực tuyến tuyệt vời (nhiều công cụ trong số đó là miễn phí).

SEO địa phương là gì và nó khác với SEO như thế nào?

SEO – Viết tắt của Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đây là các chiến lược do một công ty thực hiện để thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên. Do đó, SEO địa phương chỉ đơn giản là các chiến lược giúp các công ty đạt được khả năng hiển thị cục bộ và thứ hạng tìm kiếm. Điều này có nghĩa là các chiến lược SEO địa phương đặc biệt có giá trị đối với các doanh nghiệp có vị trí thực tế hoặc phục vụ một khu vực cụ thể.

Cả hai đều song hành với nhau. Để có một chiến lược SEO địa phương thành công, SEO tổng thể của bạn cần phải mạnh mẽ. Bạn sẽ cần kết hợp nhiều yếu tố vào phương pháp tiếp cận của mình, nhưng một số yếu tố lớn bao gồm; danh sách thư mục, liên kết ngược, nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa tốc độ trang và quản lý đánh giá!

Nghe có vẻ như có rất nhiều thứ phải giải quyết, phải không? Đừng lo lắng. Danh sách này là một nơi tuyệt vời để bắt đầu và chúng tôi ở đây để hướng dẫn bạn qua con đường gian nan để đảm bảo rằng bạn sẽ lên đầu (tức là Trang 1!).

Tại sao SEO địa phương lại quan trọng?

Bạn đã bao giờ vào trang thứ ba của tìm kiếm Google và mua thứ gì đó chưa? Chọn một nơi để ăn? Tôi nghĩ là không. Mọi người không mạo hiểm vào những vùng tối sâu thẳm sau trang đầu tiên. Trên thực tế, SearchEngineWatch đã thực hiện một nghiên cứu lưu ý rằng ba kết quả hàng đầu của Google nhận được 58,4% tổng số lượt nhấp!

SEO địa phương cho phép bạn được nhìn thấy ở gần những khách hàng địa phương có khả năng đầu tư vào sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vì vậy, ngay cả khi bạn có chiếc pizza đêm ngon nhất, nếu bạn không tối ưu hóa SEO địa phương thì những món ăn ngon của bạn có thể không bao giờ được những người lang thang trực tuyến đói bụng vào đêm khuya nhìn thấy.

Tuy nhiên, không cần phải lo lắng. Sau đây là danh sách các công cụ yêu thích của chúng tôi để bạn kiểm tra SEO địa phương của mình ngay lập tức!

Danh sách: 21 công cụ SEO địa phương tốt nhất năm 2024

Danh sách các công cụ sau đây sẽ cung cấp cho bạn và doanh nghiệp của bạn mọi thứ bạn cần để tối ưu hóa các yếu tố xếp hạng SEO địa phương:

1. Google Business Profile

Giá: MIỄN PHÍ
Tóm tắt về Hộp công cụ: Danh sách thư mục

Nếu trang web của bạn là “cửa hàng trực tuyến” của bạn, thì Hồ sơ doanh nghiệp trên Google chính là “mặt tiền cửa hàng trực tuyến” của bạn! Và người mua sắm sẽ không vào bên trong trừ khi mọi thứ trông hấp dẫn. Ngoài ra, Google thích mọi thứ “Google”. Bạn càng sử dụng nhiều tính năng tuyệt vời mà họ cung cấp, họ càng thưởng cho bạn nhiều hơn. Ngoài ra, Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng rộng rãi nhất, vì vậy việc tối ưu hóa để được nhìn thấy và hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm địa phương (SERP) sẽ mang lại cho bạn và doanh nghiệp của bạn một thế giới tốt đẹp. Hồ sơ doanh nghiệp trên Google là hồ sơ phụ nhỏ hiển thị ở phía bên phải khi tìm kiếm doanh nghiệp hoặc dịch vụ.

Hãy coi đó như một ảnh chụp nhanh nhỏ sẽ cho khách hàng tiềm năng biết thông tin chi tiết mà họ cần để thực hiện bước tiếp theo hướng tới việc kinh doanh với bạn. Tên thương hiệu, giờ làm việc, dịch vụ bạn cung cấp, sản phẩm, đánh giá và về cơ bản là tất cả thông tin mà mọi người muốn xem sẽ được lưu trữ tại đây.

Tại sao chúng tôi thích nó: Hồ sơ doanh nghiệp trên Google miễn phí (hiện tại), dễ sử dụng và thiết lập. Nó linh hoạt và bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng có thể chủ động với việc nhắn tin và đánh giá về doanh nghiệp của họ. Vì vậy, nếu bạn không có tài khoản, đừng chần chừ! Hãy thiết lập ngay bây giờ trước khi đọc phần còn lại của bài đăng này.

2. Bing Places

Giá: MIỄN PHÍ
Tóm tắt về Hộp công cụ: Danh sách thư mục

Mặc dù ít được sử dụng hơn Google, Bing là trình duyệt mà bạn sẽ muốn thiết lập doanh nghiệp của mình. Tương tự như kiểu Hồ sơ doanh nghiệp Google, Bing Places sẽ hiển thị tất cả thông tin quan trọng của doanh nghiệp bạn khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm một sản phẩm/dịch vụ cụ thể trong khu vực gần bạn. Quảng bá các giao dịch, thêm ảnh, hiển thị giờ làm việc, thêm hồ sơ mạng xã hội, v.v.

Tại sao chúng tôi thích nó: Bing Places dễ thiết lập, miễn phí, chia sẻ nhiều khả năng giống như Hồ sơ doanh nghiệp Google. Bạn có muốn hiển thị cho những khách hàng tiềm năng sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm của họ hay không? Tôi cá là cái trước, vì vậy hãy bắt đầu thiết lập công cụ dễ dàng này.

Mẹo chuyên nghiệp: Bạn có thể nhanh chóng nhập thông tin doanh nghiệp của mình từ Hồ sơ doanh nghiệp Google sau khi đã xác minh tài khoản của mình tại đó, vì vậy hãy bắt đầu với Hồ sơ doanh nghiệp Google, được xác minh, sau đó thiết lập tài khoản Bing Places của bạn.

Giá: Kiểm tra miễn phí với Dịch vụ quản lý danh sách cao cấp trị giá $20-40
Tóm tắt về Hộp công cụ: Kiểm tra & quản lý danh sách

SEMRush có rất nhiều tính năng tuyệt vời, nhưng công cụ Quản lý danh sách mà họ có khá khó đánh bại khi nói đến tiếp thị SEO cục bộ. Chỉ cần nhập tên doanh nghiệp của bạn để xem danh sách thư mục hiện tại mà bạn có, danh sách có vấn đề và danh sách mà bạn chưa có. Tất cả những điều đó đều được thực hiện miễn phí!

Với tài khoản cao cấp, bạn có thể tiến xa hơn nữa, gửi thông tin doanh nghiệp của mình đến các thư mục có thẩm quyền cao mà bạn có thể chưa có, theo dõi các bài đánh giá và nhận báo cáo về các truy vấn tìm kiếm. Xuất hiện trên các trang web thư mục có thẩm quyền cao sẽ giúp bạn được đúng người nhìn thấy và cho phép bạn có được khả năng hiển thị mà bạn đang tìm kiếm.

Tại sao chúng tôi thích nó: Khả năng của bộ công cụ SEMRush rất rộng. Mặc dù công cụ miễn phí cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về vị trí doanh nghiệp của bạn với các danh sách hiện tại, nhưng chúng tôi thích rằng tài khoản trả phí (có giá khá hợp lý) giúp mọi thứ trở nên tuyệt vời hơn. Nền tảng này dễ sử dụng và hướng dẫn bạn thực hiện các bước cần thiết. Bạn sẽ thấy biết ơn vì đã bỏ ra khoảng 20 đô la để cải thiện diện mạo trực tuyến của mình.

Giá: Bắt đầu từ $99/tháng cho phiên bản lite, lên đến $999 cho các doanh nghiệp lớn
Tóm tắt về Hộp công cụ: Trình tạo liên kết ngược, Kiểm toán trang web, Theo dõi thứ hạng, Đề xuất nội dung & Cơ hội liên kết

Mặc dù hơi đắt so với các công cụ khác trong danh sách này, Ahrefs là một cửa hàng trọn gói cho chiến lược tiếp thị SEO và SEO địa phương của bạn. Kiểm tra trang web của bạn, xem xét đối thủ cạnh tranh, chạy báo cáo thông tin liên kết ngược, xem mọi người đang sử dụng từ khóa nào để tìm kiếm các dịch vụ/sản phẩm tương tự và theo dõi thứ hạng trực tuyến của bạn – tất cả ở một nơi. Nếu bạn muốn thực hiện tất cả (tốt, hầu hết là tất cả, bạn vẫn cần sự trợ giúp từ một vài công cụ khác trong danh sách này như Hồ sơ doanh nghiệp của Google), thì Ahrefs có thể là câu trả lời cuối cùng của bạn!

Tại sao chúng tôi thích nó:Tự hào có một hộp công cụ khổng lồ chắc chắn sẽ nâng cao SEO tại chỗ và ngoài trang web của bạn, chúng tôi nghĩ rằng Ahrefs, mặc dù đắt, sẽ tối đa hóa thứ hạng SEO địa phương của bạn. Ngoài ra, việc có tất cả những thứ này ở một nơi là một cách tiết kiệm thời gian tuyệt vời. Càng ít nhấp chuột, càng tốt!

Giá: Bắt đầu từ $129/năm cho phiên bản lite, lên đến $999 cho các doanh nghiệp lớn
Tóm tắt về Hộp công cụ: Quản lý danh sách, Quản lý đánh giá, Khả năng đăng bài trên Google & FB, Báo cáo & Thông tin chi tiết

Một hộp công cụ ấn tượng khác cho nhu cầu SEO của bạn là Moz Local. Mặc dù rẻ hơn Ahrefs, nhưng với ít công cụ hơn, bạn sẽ có nhiều thứ để khám phá. Liệt kê doanh nghiệp của bạn trên nhiều trang web, tìm hiểu doanh nghiệp của bạn được liệt kê trong danh mục nào, làm cho thông tin của bạn mạch lạc, xóa các mục trùng lặp, theo dõi danh tiếng của doanh nghiệp bạn và nhiều hơn nữa. Bạn vẫn chưa muốn mua? Hãy xem trước phần mềm bằng cách nhận điểm danh sách miễn phí của bạn. Bạn sẽ được hiển thị vị trí hiện tại của doanh nghiệp mình trong nhóm SEO địa phương và mọi cơ hội mà bạn có thể tận dụng để tăng khả năng hiển thị của mình một cách dễ dàng.

Tại sao chúng tôi thích nó: Moz Local cung cấp một cách dễ sử dụng và giá cả phải chăng để có được khả năng hiển thị mà bạn cần trực tuyến. Nền tảng này mạnh mẽ nhưng dễ điều hướng và có rất nhiều công cụ SEO miễn phí trên trang web của họ mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy doanh nghiệp của mình.

Giá: Bắt đầu từ $29/tháng cho phiên bản lite, lên đến $129 cho các doanh nghiệp lớn
Tóm tắt về Hộp công cụ: Kiểm tra liên kết ngược, Nghiên cứu từ khóa, AI nội dung, Tiện ích mở rộng Chrome

Đối với doanh nghiệp tập trung vào SEO thông minh hơn, chúng tôi có Growth Bar. Mặc dù không có khả năng xây dựng liên kết như các hộp công cụ khác, nhưng nó có mức giá vừa phải với các khả năng dễ sử dụng như nghiên cứu từ khóa, kiểm tra liên kết ngược và AI tạo nội dung. Để tăng thêm sự dễ dàng đó, hãy sử dụng tiện ích mở rộng Chrome của Growth Bar để cho phép bạn xem ảnh chụp nhanh SEO ở bất kỳ đâu bạn đang duyệt.

Tại sao chúng tôi thích nó: Với mức giá rất phải chăng và sự trợ giúp của tiện ích mở rộng Chrome nhỏ gọn, bạn có thể xem dữ liệu SEO trong nháy mắt. Không cần phải chạy đối thủ cạnh tranh thông qua phần mềm vì bạn đã có ảnh chụp nhanh khi bật tiện ích mở rộng của mình.

Giá: Bắt đầu từ $99/tháng với phiên bản lite
Tóm tắt về Hộp công cụ: Phân tích đối thủ cạnh tranh, Theo dõi thứ hạng cục bộ, Phân tích từ khóa, Phân tích

Tìm hiểu vị trí của bạn và đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực SEO cục bộ và từ đó, sử dụng thông tin đó để đưa mình lên cao hơn họ. Growthranker biên soạn một báo cáo rất chiến lược sẽ cho bạn thấy bản đồ về vị trí bạn muốn đạt được và cách để đạt được vị trí đó. Với các dịch vụ giá cả phải chăng của họ, bạn có thể xuất hiện trên trang nhất ngay lập tức.

Tại sao chúng tôi thích nó: Báo cáo theo dõi thứ hạng có thể được tạo thành rất chi tiết. Ví dụ, cấp thành phố cho phép bạn giảm xuống theo dõi thứ hạng, không giống như các nền tảng khác không có khả năng này. Georanker cũng hiển thị các báo cáo này với bản đồ nhiệt để hiển thị các điểm nóng và khu vực có cơ hội. Họ cũng cung cấp bản dùng thử miễn phí để bạn có thể xem mọi thứ hoạt động như thế nào và kiểm tra xem đó có phải là phần mềm phù hợp với bạn không!

Giá: $30/vị trí/tháng
Tóm tắt về Hộp công cụ: Quản lý danh sách, Quản lý đánh giá, Thu thập đánh giá, Phản hồi đánh giá tự động

Xây dựng đế chế danh sách và quản lý danh tiếng trực tuyến của bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn với Synup. Quét, chỉnh sửa và phân tích danh sách NAP của doanh nghiệp bạn. Sự gắn kết là chìa khóa để niêm yết doanh nghiệp của bạn, vì vậy đây là phần mềm tuyệt vời để đưa vào để cải thiện nhanh chóng và dễ dàng. Phần mềm này cũng chuyên về thu thập đánh giá và phản hồi đánh giá tự động, nghĩa là bạn có thể gửi cho khách hàng một email “chúng tôi làm thế nào” mà thậm chí không cần phải nhấp vào nút nào mỗi lần. Có thứ hạng đánh giá cao là một yếu tố quan trọng khi nói đến SERP và chúng tôi hiểu rằng đôi khi có thể khó để mọi người đưa ra phản hồi đó… vâng, trước khi có Synup.

Tại sao chúng tôi thích nó: Synup là một cách dễ dàng và giá cả phải chăng để quản lý sự hiện diện trực tuyến của bạn và thu thập phản hồi tuyệt vời (hoặc đôi khi là tiêu cực… nhưng này, các lĩnh vực tăng trưởng, phải không?) mà mọi người chỉ đang giữ lại, nhưng không đưa ra thế giới.

Giá: Bắt đầu từ $199/năm cho 30 danh sách cơ bản
Tóm tắt về Hộp công cụ: Quản lý danh sách, Quản lý đánh giá, Thu thập đánh giá, Phát triển trang đích

Tiếp theo, chúng ta có Yext, đối thủ cạnh tranh dựa trên AI của Synup. Yext tự hào có phần mềm cực kỳ mạnh mẽ để tìm kiếm, quản lý danh sách và danh tiếng. Mạng lưới của họ thực sự rất lớn và cho phép lập danh sách ngay lập tức. Tuy nhiên, để niêm yết doanh nghiệp của bạn trên những người chơi lớn đó, bạn sẽ phải trả phí. Mặc dù Yext đắt hơn Synup, nhưng nếu bạn là doanh nghiệp có nhiều địa điểm, muốn xây dựng danh bạ của mình trên các mạng có thẩm quyền cao, thì phần mềm này có thể dành cho bạn.

Tại sao chúng tôi thích nó: Mạng lưới niêm yết mà Yext có khá khó đánh bại. Vì vậy, nếu bạn muốn niêm yết trên những người xếp hạng cao trên web, thì đây là nơi dành cho bạn. Thêm vào đó, các trang web tùy chỉnh mà họ xây dựng bằng AI và nghiên cứu SEO chuyên sâu chắc chắn sẽ thúc đẩy thứ hạng, sự hiện diện và thẩm quyền của bạn nhiều hơn nữa.

Giá: MIỄN PHÍ
Tóm tắt về Hộp công cụ: Tìm kiếm từ khóa cục bộ, Liên kết đến Google Analytics

Đây là một công cụ miễn phí có giá trị cao khác từ Hộp công cụ Google. Search Console là một công cụ cho phép bạn quản lý và theo dõi sự hiện diện của doanh nghiệp trên Google khi tìm kiếm. Nền tảng tiện dụng này sẽ cho phép bạn xem mọi người tìm kiếm những gì khi họ nhấp vào danh sách của bạn. Bạn thậm chí có thể thu hẹp kết quả xuống ‘tìm kiếm từ khóa cục bộ’ để xem bạn xuất hiện như thế nào đối với khách hàng địa phương gần bạn và bất kỳ cơ hội nào để cải thiện lưu lượng truy cập tự nhiên và thứ hạng từ khóa tổng thể của bạn. Sử dụng công cụ này giúp bạn có cái nhìn thoáng qua về góc nhìn của người tìm kiếm và cho phép bạn thấy một số lĩnh vực cơ hội.

Tại sao chúng tôi thích nó: Một công cụ tuyệt vời và dễ sử dụng cho phép bạn xem mọi người đang tìm kiếm những gì để tìm thấy bạn. Có gì không thích ở đây? Nó miễn phí, liên kết với Google Analytics của bạn và có thể mang lại lợi ích to lớn cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Tương tự như Hồ sơ doanh nghiệp trên Google, đây là điều bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp và trang web.

Giá: MIỄN PHÍ
Tóm tắt về Hộp công cụ: Quản lý danh sách của Apple

Người dùng thiết bị di động có lẽ sẽ không bao giờ bắt đầu giảm, vì vậy bạn muốn tiếp tục tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của mình trên TẤT CẢ mọi thứ trên thiết bị di động. Apple Maps là một trong những nơi dễ dàng để bạn xác nhận danh sách của mình và bắt đầu hiển thị khi người sành ăn địa phương đói bụng của bạn đi dạo đêm. Nhưng trước tiên, bạn sẽ cần đăng ký Địa điểm trên Bản đồ & xác minh doanh nghiệp của mình. Quy trình này rất giống với Hồ sơ doanh nghiệp của Google và có nhiều tiềm năng giúp bạn đến gần hơn với khách hàng địa phương của mình.

Tại sao chúng tôi thích nó: Chúng tôi thích bất kỳ phần mềm nào mà bạn có thể tối ưu hóa trên thiết bị di động. Mọi người thường bỏ qua điều này và chúng tôi nghĩ rằng đây là một quả chín dễ hái để hưởng lợi! Dễ thiết lập, dễ hiển thị. Bắt đầu ngay lập tức.

Giá: Bắt đầu từ $29/tháng hoặc $2/Trích dẫn, $8/tháng cho quản lý danh tiếng, Ngoài ra, hãy dùng thử miễn phí trong 14 ngày – không cần thẻ!
Tóm tắt về Hộp công cụ: Quản lý danh sách, Xây dựng liên kết, Kiểm tra tìm kiếm cục bộ, Trình kiểm tra thứ hạng, Kiểm tra hồ sơ doanh nghiệp trên Google, Quản lý danh tiếng, Thu thập đánh giá

Với tất cả các công cụ này, thứ hạng SEO cục bộ của bạn sắp có bước ngoặt đáng kinh ngạc. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ có tối đa ba địa điểm, phần mềm này khá phải chăng so với những gì bạn nhận được. Khi bạn xây dựng trích dẫn cho nhiều địa điểm, mọi thứ bắt đầu trở nên hơi rắc rối. Các trích dẫn không được liên kết trực tiếp với chi phí hàng tháng của bạn và tùy thuộc vào loại trình tổng hợp dữ liệu mà bạn muốn tham gia vào các chiến dịch này, mọi thứ có thể trở nên hơi đắt đỏ. Tuy nhiên, BrightLocal là một công cụ tuyệt vời để thúc đẩy mọi thứ liên quan đến SEO cục bộ tại một nơi và là khoản đầu tư tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị của bạn.

Tại sao chúng tôi thích nó: BrightLocal đánh dấu vào một số ô khi nói đến việc tối ưu hóa chiến lược SEO cục bộ của bạn. Nền tảng này dễ sử dụng, dịch vụ chăm sóc khách hàng vô cùng hữu ích và có nhiều lựa chọn giá, bất kể quy mô và ngân sách doanh nghiệp của bạn.

Giá: Cung cấp nhiều mức giá cho các công cụ khác nhau – Tài khoản miễn phí rất cơ bản để quản lý danh sách & xây dựng trích dẫn, trong đó các gói giá bắt đầu từ 39 đô la/tháng, Quản lý danh tiếng & thu thập đánh giá bắt đầu từ 79 đô la/tháng
Tóm tắt về Hộp công cụ: Quản lý danh sách, Xây dựng liên kết, Kiểm toán tìm kiếm cục bộ, Kiểm toán hồ sơ doanh nghiệp trên Google, Quản lý danh tiếng, Thu thập đánh giá

Tương tự như hộp công cụ của BrightLocal, Whitespark cung cấp cho bạn cơ sở dữ liệu khá toàn diện để xử lý SEO cục bộ của bạn. Bạn sẽ có thể kiểm toán doanh nghiệp của mình, quản lý danh sách, xây dựng trích dẫn, quản lý danh tiếng và thu thập đánh giá. Họ cũng có danh sách kiểm tra SEO cục bộ miễn phí để bạn chạy qua để đánh dấu vào tất cả các ô dẫn đến khả năng hiển thị và sự hiện diện trực tuyến được cải thiện của bạn.

Tại sao chúng tôi thích nó: Một cách tuyệt vời để kiểm tra nhanh chóng và hiệu quả danh sách của bạn, tìm trích dẫn mới và quản lý danh tiếng của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng thử danh sách kiểm tra SEO cục bộ. Nó được lưu trữ trực tuyến và bạn có thể tự tay thêm doanh nghiệp của mình vào đó, cho phép bạn xem tiến trình cải thiện thứ hạng của mình!

Giá: Phiên bản miễn phí với giới hạn thu thập dữ liệu hoặc khoảng $250/năm
Tóm tắt về Hộp công cụ: Quản lý danh sách, Xây dựng liên kết, Kiểm toán tìm kiếm cục bộ, Kiểm toán hồ sơ doanh nghiệp trên Google, Quản lý danh tiếng, Thu thập đánh giá

Screaming Frog là một cuộc kiểm toán chuyên sâu tại chỗ, cho bạn thấy các lĩnh vực tối ưu hóa chính trên trang web của mình. Ngay cả khi bạn đánh dấu vào tất cả các ô của mình cho danh sách, danh tiếng, từ khóa, v.v., bạn vẫn cần tối ưu hóa SEO tại chỗ của mình. Trình thu thập dữ liệu SEO này sẽ quét qua các khối trang HTML và siêu dữ liệu, bản sao, lỗi, chuyển hướng, v.v. của trang web của bạn để bạn có thể đạt điểm cao hơn về thứ hạng chung của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Tại sao chúng tôi thích nó: Nhanh chóng, dễ sử dụng và thực sự hữu ích khi xem tất cả các trang trên trang web của bạn để xem các khu vực bạn cần tối ưu hóa. Ngay cả phiên bản miễn phí của họ cũng mang lại cho bạn nhiều giá trị, nhưng nếu bạn cần thu thập dữ liệu từ các trang web lớn hơn, thì phiên bản trả phí vẫn là một mức giá khá dễ chịu trong một năm.

Giá: MIỄN PHÍ
Tóm tắt về Hộp công cụ: Lập kế hoạch từ khóa cục bộ

Google tiếp tục cung cấp các công cụ miễn phí có giá trị để bạn sử dụng để xây dựng và điều chỉnh chiến lược SEO cục bộ của mình. Keyword Planner cho phép bạn tìm các từ khóa mới dựa trên các truy vấn tìm kiếm cục bộ hoặc chỉ hiển thị cho bạn các từ khóa cơ hội khác bằng cách tự thêm các từ khóa của riêng bạn. Hiển thị cho bạn khối lượng tìm kiếm hàng tháng ước tính và chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp, công cụ này sẽ cho phép bạn lập kế hoạch nội dung xung quanh các từ khóa có nhiều khả năng nhắm mục tiêu vào thị trường cục bộ đó và đưa bạn đến trước những người quan trọng.

Tại sao chúng tôi thích nó: Keyword Planner là một công cụ tuyệt vời để đưa ra chiến lược đấu thầu cho các từ khóa tìm kiếm và là nơi tuyệt vời để bắt đầu khi tạo chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Nếu bạn đã sử dụng Google Ads, công cụ miễn phí này là một nguồn thông tin chưa được khai thác.

Giá: MIỄN PHÍ
Tóm tắt về Hộp công cụ: Trình tạo đánh dấu lược đồ & Quản lý lập chỉ mục

Mặc dù máy tính và công cụ tìm kiếm có hiệu quả đáng kinh ngạc, nhưng chúng không có khả năng tiếp nhận dữ liệu và từ ngữ như con người. Nghĩa là chúng cần một chút trợ giúp khi nói đến ngữ cảnh. Đánh dấu lược đồ là ngôn ngữ ngữ cảnh của máy tính thông qua mã cụ thể được đưa vào HTML. Trình tạo đánh dấu này cho phép bạn tạo siêu dữ liệu lược đồ để đặt trong tập lệnh HTML của mình nhằm chỉ cho công cụ tìm kiếm đúng hướng, do đó xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm theo cách có liên quan hơn và tăng thứ hạng của bạn. Bạn muốn cung cấp giá trị cho mọi người càng sớm càng tốt và việc doanh nghiệp của bạn hiển thị với các kết quả có liên quan cho tìm kiếm là một nơi tuyệt vời để bắt đầu!

Tại sao chúng tôi thích nó: Trình tạo đánh dấu lược đồ JSON miễn phí sử dụng và cho phép bạn chọn từ menu thả xuống loại dữ liệu bạn đang cố gắng gắn thẻ. Bố cục đơn giản và dễ sử dụng, đồng thời liên kết bạn trực tiếp đến Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc và Công cụ kiểm tra kết quả phong phú của Google để bạn có thể kiểm tra kết quả sau khi triển khai vào tập lệnh HTML của mình. Sử dụng trình tạo đánh dấu lược đồ “Doanh nghiệp địa phương” để tạo mã JSON cho các trang địa điểm trên trang web của bạn.

Giá: MIỄN PHÍ
Tóm tắt về Hộp công cụ: Quét tốc độ trang trên máy tính để bàn và thiết bị di động

Cần phải tích vào nhiều ô để làm Google và các công cụ tìm kiếm khác hài lòng, nhưng tốc độ trang là yếu tố quan trọng. Chỉ cần nhập URL trang web của bạn vào công cụ để xem điểm tốc độ, các khu vực tối ưu hóa được xếp hạng theo mức độ quan trọng và thời gian tiết kiệm được khi triển khai các bản sửa lỗi đó. Thật dễ hiểu khi mọi người có nhiều khả năng ở lại trên một trang nếu trang đó tải nhanh. Bạn còn nhớ thời gian quay số mất bao lâu không? Chúng tôi nhớ, và chúng tôi nói “không, cảm ơn”!

Tại sao chúng tôi thích nó: Sửa tốc độ trang và mọi người sẽ có trải nghiệm tốt hơn trên trang web của bạn. Logic đó có vẻ là lý do đủ đơn giản để đảm bảo rằng cả trang web trên máy tính để bàn và thiết bị di động của bạn đều hoạt động theo cách hiệu quả và hiệu suất nhất. Công cụ này cung cấp cho bạn báo cáo nhanh chóng và sâu sắc về các khu vực cần một chút TLC trên trang của bạn. Những thủ phạm phổ biến bao gồm kích thước tệp hình ảnh lớn, thiếu bộ nhớ đệm, quá nhiều chuyển hướng, v.v.

Giá: MIỄN PHÍ
Tóm tắt về Hộp công cụ: Danh sách kiểm tra SEO cục bộ từng bước

Trang web này hướng dẫn bạn mọi thứ bạn cần làm để đảm bảo rằng chiến lược SEO cục bộ của bạn là hoàn hảo. Thực hiện theo danh sách kiểm tra 30 bước để tăng cường SEO cục bộ, tối ưu hóa trang web của bạn và hiển thị cho khách hàng địa phương đang tìm kiếm hàng hóa và dịch vụ của bạn.

Tại sao chúng tôi thích nó: Chúng tôi thích danh sách, vì vậy trang web này là một nguồn tài nguyên khá tuyệt vời. Dễ dàng thực hiện theo với các hướng dẫn toàn diện, súc tích, dẫn bạn đến phần mềm cụ thể (nhiều phần mềm trong số đó có trong danh sách này). Hãy bắt đầu kiểm tra các mục trong danh sách SEO cục bộ của bạn ngay bây giờ!

Giá: Tùy thuộc vào số lượng địa điểm kinh doanh và phí hàng tháng
Tóm tắt về Hộp công cụ: Quản lý danh tiếng, Thu thập đánh giá, Quản lý danh sách, Phân tích đối thủ cạnh tranh

Reviewtrackers là cửa hàng một cửa của bạn cho mọi thứ về đánh giá và danh tiếng trực tuyến. Theo dõi các đánh giá từ hơn 70 trang web, thu thập đánh giá của khách hàng mới, tạo danh sách có thẩm quyền cao mới nhất và theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu bạn không chỉ muốn thúc đẩy SEO địa phương mà còn thực sự nắm giữ thẩm quyền của mình, thì đây có thể là phần mềm dành cho bạn.

Tại sao chúng tôi thích nó: Reviewtrackers dễ tích hợp với nhiều ứng dụng khác, nghĩa là bạn có thể có tất cả dữ liệu này ở một nơi mà không cần phải chuyển đổi. Sự dễ dàng là điều quan trọng khi xử lý hầu hết mọi thứ liên quan đến tiếp thị kỹ thuật số, vì vậy chúng tôi thích Reviewtracker vì đã tạo ra phần mềm đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả này.

Giá: Chọn giữa đăng ký theo tháng: bắt đầu từ $29/tháng hoặc đăng ký trọn đời: bắt đầu từ $290 tất cả
Tóm tắt về Hộp công cụ: Tìm kiếm từ khóa, Phân tích trang SEO của đối thủ cạnh tranh, Phân tích liên kết ngược, Phân tích nội dung

Ubersuggest, phần mềm thực tế từ chính Guru về SEO, Neil Patel, giúp bạn tìm từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, kiểm tra dữ liệu liên kết ngược và thậm chí xem nội dung có hiệu suất cao nhất dựa trên từ khóa. Giống như SEMRush với hộp công cụ nhỏ hơn nhưng có mức giá chắc chắn sẽ khiến ví tiền của bạn hài lòng, công cụ này là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để thúc đẩy SEO địa phương của bạn. Thêm vào đó, blog của Neil có rất nhiều bài viết và video dễ đọc đề cập đến mọi khía cạnh của SEO và các chiến lược tối ưu hóa SEO địa phương. Sự kết hợp giữa phần mềm có lợi thế và kiến ​​thức chuyên sâu miễn phí này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được trạng thái tốt nhất đồng thời giúp bạn hiểu được mọi sự phức tạp khi điều hướng sự hiện diện kỹ thuật số của mình.

Tại sao chúng tôi thích nó: Ubersuggest mang lại giá trị tuyệt vời. Mức giá trọn đời cho phần mềm dễ sử dụng và dễ hiểu này khá khó có thể đánh bại. SEO và SEO địa phương của bạn sẽ được kiểm soát, đặc biệt là nếu bạn bổ sung tất cả nội dung miễn phí như Neil’s SEO Unlocked Free Training. Giá trị to lớn, đào tạo miễn phí và các công cụ hữu ích, tất cả ở một nơi!

Giá: Tùy thuộc vào tần suất phần mềm kiểm tra thứ hạng và thời hạn đăng ký (hãy xem máy tính giá của họ để biết thêm thông tin)
Tóm tắt về Hộp công cụ: Kiểm toán xếp hạng công cụ tìm kiếm & Lập kế hoạch SEO, Xếp hạng từ khóa, Giám sát liên kết ngược, Phân tích đối thủ cạnh tranh

Một số nền tảng phần mềm có thể hiển thị thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn, nhưng không nhiều nền tảng trong số đó cũng phát triển danh sách kiểm tra toàn diện về cách khắc phục và tăng thứ hạng. Xếp hạng SE cho phép bạn theo dõi thứ hạng của trang web và chỉ cho bạn con đường để tối ưu hóa hoàn toàn. Nền tảng dễ sử dụng của họ là cái nhìn đơn giản, không rườm rà về SEO và SEO địa phương.

Tại sao chúng tôi thích nó: Như đã đề cập trước đó, sự đơn giản là chìa khóa. Nền tảng này thực hiện tất cả mọi thứ nhưng chỉ hiển thị cho bạn những điều quan trọng. Bạn sẽ có thể thực hiện theo các đề xuất của họ và thậm chí nói chuyện với nhóm hỗ trợ tuyệt vời của họ để giúp bạn xây dựng SEO địa phương của mình lên đến đỉnh cao.

Tóm tắt SEO địa phương

Vâng, đó là tất cả những gì bạn cần. Hai mươi mốt công cụ để thúc đẩy SEO địa phương, tăng khả năng hiển thị và thu hút đúng khách hàng địa phương đến với doanh nghiệp của bạn. Không thiếu phần mềm tuyệt vời có thể giúp bạn trên hành trình của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên giải quyết các mục miễn phí trong danh sách trước *ho ho, Hồ sơ doanh nghiệp trên Google quan trọng đến vậy*, sau đó tìm hiểu kho công cụ trả phí khổng lồ sẽ đưa bạn đi xa hơn nữa.

Tại Vpfly Digital, chúng tôi luôn thử nghiệm phần mềm và phương pháp tiếp thị kỹ thuật số mới. Nhóm chuyên gia của chúng tôi luôn tâm huyết giúp bạn hiểu về tiếp thị kỹ thuật số để bạn có thể phát triển doanh nghiệp của mình một cách có thể dự đoán và hiệu quả trực tuyến.

Đăng ký Vpfly Digital để biết các xu hướng, mẹo, công cụ và kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số mới nhất được gửi đến hộp thư đến của bạn mỗi tháng.

Tài nguyên SEO khác của Vpfly Digital:

Vpfly Digital Insights

Đăng ký để nhận thêm những hiểu biết và tài nguyên về Digital Marketing, phân tích và bảng điều khiển để phát triển doanh nghiệp của bạn một cách tự tin.

Hãy hào phóng và chia sẻ bài viết này với bạn bè của bạn.

Lên đầu trang

Digital Marketing & Analytics
For Data-Driven Marketing Teams