Digital Marketing Cho Doanh Nghiệp Dịch Vụ Tại Nhà Của Bạn

By Sarah Pham​

7 min read

Cách Suy Nghĩ Về Chiến Lược Digital Marketing Của Bạn

Các doanh nghiệp dịch vụ tại nhà đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng bùng nổ. Covid đã tác động lớn đến cách người tiêu dùng coi trọng và chăm sóc ngôi nhà của họ. Với việc người tiêu dùng chủ yếu làm việc tại nhà và xây dựng cuộc sống của họ xung quanh ngôi nhà, điều này có nghĩa là nhu cầu về các dịch vụ như thợ sơn, thợ cải tạo, dịch vụ vệ sinh, v.v. đã đạt mức kỷ lục.

Là chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị, chúng tôi muốn gặp gỡ khách hàng của mình ở nơi họ đang ở. Kết nối trong những thời điểm quan trọng và trong các sự kiện quan trọng của cuộc sống như bán nhà, bắt đầu dự án cải tạo, giúp cha mẹ thu hẹp quy mô hoặc sửa chữa khẩn cấp. Khách hàng tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ tại nhà để được phục vụ thuận tiện, đáng tin cậy và chất lượng cao.

Việc lựa chọn các chiến thuật tiếp thị sẽ mang lại cho thương hiệu của bạn sự tiếp xúc lớn nhất và luồng khách hàng tiềm năng tiết kiệm chi phí nhất quán là rất quan trọng. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ khám phá 10 cân nhắc hàng đầu khi xây dựng chiến lược tiếp thị lại kỹ thuật số cho doanh nghiệp dịch vụ tại nhà.

10 Cân Nhắc Hàng Đầu Để Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing Của Bạn

1. Đặt lịch dễ dàng

Các doanh nghiệp dịch vụ tại nhà thường dựa vào việc đặt lịch hẹn trực tuyến hoặc qua điện thoại. Nếu bạn đang chi tiền tiếp thị để thúc đẩy khách hàng đặt lịch trực tuyến, thì việc có trải nghiệm đặt lịch đơn giản, không có ma sát, hoạt động trên mọi thiết bị và xây dựng lòng tin với khách hàng trong từng bước là điều hợp lý. Thường thấy các lịch bị hỏng và lịch không có khung giờ hẹn trực tuyến. Hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên kiểm tra và xác thực hiệu suất của công cụ đặt lịch để đảm bảo rằng khách hàng của bạn có thể đặt lịch vào thời gian có sẵn tiếp theo.

2. Quản lý các số liệu quan trọng

Các doanh nghiệp dịch vụ tại nhà dựa vào luồng khách hàng tiềm năng chất lượng ổn định để hoạt động thành công. Quản lý phân tích tiếp thị và đáp ứng mục tiêu về khách hàng tiềm năng là điều quan trọng để doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô, thuê nhóm thực hiện công việc và cung cấp mức dịch vụ đặc biệt cho từng khách hàng. Quản lý các KPI tập trung vào mục tiêu kinh doanh sẽ giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Biết giá trị trung bình của một công việc và mối quan hệ giữa giá trị đó với chi phí để có được khách hàng là bước đầu tiên.

Đặt mục tiêu Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) và đảm bảo mục tiêu Lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) không quá cao đến mức cản trở tăng trưởng là điều quan trọng. Có nhiều yếu tố khác cần cân nhắc, vì vậy, bạn nên thực hiện thẩm định để hiểu các số liệu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thành công khi chi tiêu cho quảng cáo. Tại Vpfly Digital, chúng tôi sử dụng máy tính phễu để xác định số tiền khách hàng của chúng tôi phải trả cho mỗi lần nhấp và số tiền họ cần lập ngân sách để đạt được mục tiêu của mình.

Theo thời gian, khi bạn thu thập thêm thông tin về những khách hàng tốt nhất của mình, bạn có thể tập trung vào việc tăng giá trị của các dịch vụ cho những khách hàng này và tìm thêm nhiều khách hàng giống với những khách hàng tốt nhất của bạn. Tương tự như vậy, bạn sẽ xác định được những khách hàng tiềm năng không nên nhắm đến. Những khách hàng này có thể thấy dịch vụ của bạn có giá quá cao, có thể nằm ngoài khu vực dịch vụ của bạn hoặc cần nỗ lực nhiều hơn để phục vụ. Tìm cách loại trừ những mục tiêu này khỏi quảng cáo của bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cho cả hoạt động tiếp thị và hoạt động theo thời gian.

3. Điều chỉnh Ngân sách Quảng cáo Google của Bạn Dựa trên Năng lực

Các công ty dịch vụ tại nhà thường gặp khó khăn trong việc có khối lượng công việc tối ưu để nhóm của họ phục vụ. Đôi khi, họ có thể đã kín lịch và không có chỗ để thêm khách hàng, trong khi những lần khác, lịch đặt phòng chậm và nhóm phải chờ việc. Đây là một lĩnh vực liên tục cần tối ưu hóa để đảm bảo năng lực ở mức phù hợp.

Khi lập kế hoạch chiến lược tiếp thị, điều cần thiết là phải cân nhắc đến năng lực để phân bổ ngân sách tiếp thị theo cách hiệu quả nhất. Bạn muốn tránh chi tiền để gửi lưu lượng truy cập đến trang web của mình nếu bạn không có thời gian rảnh hoặc không có nhân viên trả lời điện thoại. Việc gọi điện đến và gọi đi các chương trình quảng cáo như Google Ads có thể thực sự hiệu quả để giúp quản lý năng lực và điều chỉnh nhanh chóng.

Lập kế hoạch ngân sách theo mùa là một chiến lược tuyệt vời cho các doanh nghiệp dịch vụ tại nhà. Những tháng mùa hè thường là thời điểm cao điểm để người tiêu dùng thực hiện các dự án liên quan đến nhà ở và rất có thể năng lực sẽ đạt mức tối đa. Ngân sách tiếp thị của bạn có thể hoạt động hiệu quả hơn vào mùa thấp điểm khi đối thủ cạnh tranh đang ở mức thấp. Hãy dành thời gian để kiểm tra ngân sách tiếp thị và đừng ngại chi nhiều tiền hơn vào mùa thấp điểm để thu hút khách hàng. Sử dụng các công cụ Google TrendsGoogle Keyword Planing để hướng dẫn chiến lược.

4. Tăng khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn bằng quảng cáo

Các doanh nghiệp dịch vụ tại nhà cần có chiến lược tìm kiếm được cân nhắc kỹ lưỡng để cạnh tranh trực tuyến. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Nếu bạn đang chuyển nhà hôm nay và đột nhiên cần giúp đỡ để dọn dẹp, vứt bỏ đồ thừa hoặc sửa chữa thứ gì đó, bạn sẽ làm gì? Vào những lúc đó, mọi người sử dụng điện thoại di động của họ để tìm kiếm dịch vụ có thể giúp họ trên Google. Đây là những lúc bạn giành chiến thắng trực tuyến, trở thành công ty có thể giải quyết vấn đề của khách hàng này ngay hôm nay.

Để tối ưu hóa cơ hội tìm kiếm của mình, điều quan trọng là phải tối đa hóa không gian tìm kiếm của bạn – Google Ads, Bing Ads, Google My Business (hiện là Google Business Profile) và nếu có sẵn cho ngành của bạn, Google Local Services Ads.

Hiển thị nhất quán là chìa khóa để thúc đẩy nhiều doanh nghiệp hơn. Bạn không thể mong đợi rằng khách hàng sẽ tìm thấy trang web của bạn một cách tự nhiên trong kết quả tìm kiếm mà không cần nỗ lực đáng kể. Trong không gian dịch vụ tại nhà, đó là trả tiền để chơi. Đảm bảo rằng bạn có đủ ngân sách để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm đại diện cho doanh nghiệp của mình và không bao giờ bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng.

5. Xây dựng nhận thức về thương hiệu trực tuyến

Các thương hiệu dịch vụ tại nhà có thể hưởng lợi từ quảng cáo digital chi phí thấp. Điều này giúp tạo nhận thức và khiến mọi người quan tâm đến những gì công ty bạn cung cấp.

Mọi người cần phải xem và nghe quảng cáo nhiều lần để thực sự chú ý đến nó. Vì vậy, đừng ngại tạo ra lượng hiển thị lớn và tần suất cao (7 lần trở lên) để kết nối với khách hàng mục tiêu của bạn. Tiếp cận nhiều người hơn một cách nhanh chóng bằng quảng cáo video và hình ảnh. Với rất nhiều người sử dụng điện thoại của họ để sử dụng mạng xã hội, giải trí và mọi loại nghiên cứu và lập kế hoạch, việc tiếp cận mọi người bằng một thông điệp kịp thời, thú vị hoặc hữu ích có thể giúp mọi người làm quen với thương hiệu của bạn và biết rằng bạn đang ở trong khu vực của họ.

Bất kể phương tiện nào bạn chọn để phân phối quảng cáo – Facebook Ads, Mạng hiển thị của Google (GDN), nền tảng Quảng cáo theo chương trình, v.v., điều quan trọng là phải tung lưới rộng và mở rộng thương hiệu của bạn để tiếp xúc với nhiều người thường xuyên để tạo ra sự quan tâm và nhu cầu. Sau đó, sau khi thu thập dữ liệu, bạn có thể thu hẹp đối tượng mục tiêu hàng đầu của mình để thu hút khách hàng tiềm năng.

6. Kết nối dữ liệu trung tâm cuộc gọi với Google

Là một doanh nghiệp dịch vụ tại nhà, dữ liệu tổng đài của bạn là nguồn kiến ​​thức phong phú để tối ưu hóa hiệu suất digital của bạn.

Bạn sẽ học cách tối ưu hóa nội dung trang web và tinh chỉnh mục tiêu từ khóa bằng cách lắng nghe các cuộc trò chuyện của khách hàng. Thật tuyệt khi dành thời gian lắng nghe các cuộc gọi của khách hàng để bạn có thể hiểu rõ hơn về hành trình của khách hàng và lắng nghe những phản đối tiềm ẩn mà mọi người có thể có khi làm ăn với bạn.

Việc có một quy trình để cung cấp thông tin khách hàng trở lại Google cũng có thể thực sự tinh chỉnh chất lượng khách hàng tiềm năng mà bạn nhận được. Nếu bạn có phương tiện để tích hợp CRM của mình với Google và chia sẻ dữ liệu khách hàng như trạng thái công việc, doanh thu, v.v., dữ liệu này có thể được sử dụng làm tín hiệu để giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng có giá trị cao hơn theo thời gian.

Nếu bạn chưa có CRM và ngân sách của bạn vẫn tương đối nhỏ, theo dõi cuộc gọi là bước đầu tiên tuyệt vời cho phép bạn đủ điều kiện cho các khách hàng tiềm năng mà bạn đang tạo ra và thậm chí kết nối các cuộc gọi với doanh thu.

7. Trả lời câu hỏi của khách hàng trong nội dung trang web của bạn

Một bí quyết khác để tăng phạm vi tiếp cận hữu cơ của bạn với tư cách là một doanh nghiệp dịch vụ tại nhà là trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng trực tuyến trong các bài đăng trên blog và trang Câu hỏi thường gặp của bạn.

Khách hàng mới và khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm câu trả lời và giải pháp liên quan đến ngôi nhà của họ mỗi ngày. Trở thành doanh nghiệp tạo ra nội dung trả lời những câu hỏi đó sẽ giúp bạn được biết đến và tăng lưu lượng truy cập hữu cơ vào trang web của mình.

Bạn có thể đạt được vị trí hàng đầu trên Google Tìm kiếm với một đoạn trích nổi bật nếu bạn tạo nội dung trả lời một câu hỏi có liên quan cho một truy vấn thông tin. Hãy nghĩ xa hơn về việc bán hàng ngay lập tức để cung cấp thêm trợ giúp và hỗ trợ cho khách hàng và điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật.

Xem ví dụ về đoạn trích nổi bật cho một công ty chuyển nhà. Họ biết rằng những người đang chuyển nhà có thắc mắc về việc chuyển nhà cùng thú cưng của họ; một cách tuyệt vời để trả lời câu hỏi của khách hàng và làm nổi bật dịch vụ của bạn.

Dành thời gian xây dựng nhiều nội dung hữu ích trên trang web của bạn để làm nổi bật từng dịch vụ bạn cung cấp một cách chi tiết nhất có thể. Sử dụng dữ liệu trung tâm cuộc gọi để tạo Câu hỏi thường gặp từ khách hàng giúp thúc đẩy chuyển đổi.

8. Thúc đẩy Đánh giá trực tuyến một cách nhất quán

Là một thương hiệu dịch vụ tại nhà, danh tiếng trực tuyến của bạn rất quan trọng. Khách hàng đang mời nhóm của bạn đến nhà họ, vì vậy họ cần đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy.

Bạn không thể có đủ đánh giá 5 sao. Hãy nỗ lực liên tục để yêu cầu đánh giá từ mọi khách hàng và xây dựng xếp hạng đánh giá và số lượng đánh giá của bạn. Khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các dịch vụ tại nhà từ các nhà cung cấp có uy tín.

Tích hợp đánh giá của bạn vào trang web và thường xuyên làm mới nội dung của bạn cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Đánh giá là một yếu tố xếp hạng SEO quan trọng và cũng có thể là nguồn nội dung phong phú từ khóa tuyệt vời về doanh nghiệp của bạn.

9. Tận dụng những thay đổi theo mùa

Làm thế nào để bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực dịch vụ tại nhà? Chúng tôi đã nói về xếp hạng đánh giá của bạn, đây là một phần rất quan trọng. Ngoài ra, điều quan trọng là phải đồng điệu với khách hàng theo mùa và biết khi nào nên liên hệ với họ qua email hoặc các chiến dịch kỹ thuật số.

Cho dù là Quay lại trường học hay Chuẩn bị cho kỳ nghỉ, có nhiều thời điểm theo mùa sẽ thúc đẩy khách hàng dịch vụ tại nhà cân nhắc dịch vụ của bạn. Tiếp cận khách hàng kịp thời với một ưu đãi phù hợp là một cách để vượt qua đối thủ cạnh tranh.

Có thể bạn thực hiện một đợt gửi thư trực tiếp, gửi email quảng cáo hoặc chạy quảng cáo theo chương trình. Dù bằng cách nào, bạn cũng dự đoán được nhu cầu của khách hàng và vượt lên trước đối thủ cạnh tranh. Nếu muốn sáng tạo, bạn cũng có thể tự tạo sự kiện theo mùa để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và nắm bắt cơ hội kinh doanh khi những người khác không tích cực tham gia thị trường.

10. Đừng quên các trang web thị trường địa phương

Cuối cùng, tại thị trường địa phương của bạn, bạn có thể sẽ có các trang web thị trường địa phương có các nhà cung cấp dịch vụ như bạn. Thật đáng để khám phá hiệu quả của các nền tảng này. Một số tốn thời gian để quản lý nhưng tùy thuộc vào lĩnh vực dịch vụ của bạn, có thể thực sự có ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn.

Việc tạo hồ sơ Nextdoor hoặc Homestars có thể là nguồn khách hàng tiềm năng mục tiêu tuyệt vời cho bạn khi bạn đã có tất cả các nguyên tắc cơ bản khác. Các trang web này cho phép các doanh nghiệp thực hiện các giao dịch địa phương và tương tác với cộng đồng. Chúng cũng cung cấp cho bạn một liên kết ngược đến trang web của bạn, điều này rất tốt để cải thiện điểm uy tín của bạn với các công cụ tìm kiếm.

Kết luận

Hãy lập kế hoạch ngay bây giờ để có khởi đầu mạnh mẽ trong năm mới và đảm bảo bạn đang phát triển một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số sẽ đưa doanh nghiệp dịch vụ tại nhà của bạn lên một tầm cao mới. Hãy nhớ 10 mẹo tiếp thị kỹ thuật số cho dịch vụ tại nhà sau đây:

Vpfly Digital có các chuyên gia Digital Marketing có kinh nghiệm trong ngành dịch vụ tại nhà.
Đọc qua các nghiên cứu điển hình của chúng tôi hoặc Đặt cuộc gọi khám phá 30 phút với Chuyên gia Digital Marketing để tìm hiểu cách bạn có thể bắt đầu Digital Marketing cho doanh nghiệp dịch vụ tại nhà của mình.

Vpfly Digital Insights

Đăng ký để nhận thêm những hiểu biết và tài nguyên về Digital Marketing, phân tích và bảng điều khiển để phát triển doanh nghiệp của bạn một cách tự tin.

Hãy hào phóng và chia sẻ bài viết này với bạn bè của bạn.

Lên đầu trang

Digital Marketing & Analytics
For Data-Driven Marketing Teams