6 Bước Để Tối Ưu Hóa Trang Web Của Bạn Cho Tìm Kiếm Cục Bộ
Bạn sẽ làm gì đầu tiên nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ, sản phẩm hoặc địa điểm cụ thể? Bạn có tìm kiếm trên Google rồi chọn địa điểm gần nhất có nhiều đánh giá tốt nhất không? Nếu có, bạn không phải là người duy nhất. 93% trải nghiệm trực tuyến là thông qua công cụ tìm kiếm và tìm kiếm cục bộ đang phát triển mạnh mẽ!
Tối ưu hóa thông tin trang web của bạn để Google hiển thị bạn là một lựa chọn là điều cần thiết để thu hút khách hàng tiềm năng trực tuyến, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ. Quy trình này được gọi là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cục bộ (SEO).
Để giúp bạn bắt đầu, chúng tôi đã biên soạn danh sách 6 bước về cách bạn có thể nhanh chóng cải thiện thứ hạng trang web của mình cho SEO cục bộ.
1. Xác nhận Hồ sơ doanh nghiệp Google của bạn
Điều quan trọng nhất bạn có thể làm để hỗ trợ SEO địa phương là xác nhận danh sách Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn.
Trước đây được gọi là Hồ sơ doanh nghiệp của tôi trên Google, đây là nền tảng mà bạn có thể quản lý sự hiện diện trực tuyến của mình với công cụ tìm kiếm của Google. Mục tiêu của bạn là xuất hiện trong Gói địa phương của Google và Google Maps, giúp bạn có nhiều khả năng hiển thị hơn trên Trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).
Sau khi tạo và xác nhận quyền sở hữu hồ sơ doanh nghiệp trên Google, bạn có thể dễ dàng quản lý và cập nhật tất cả thông tin doanh nghiệp của mình để khách hàng có thể xem chính xác. Thông tin bắt buộc bao gồm NAP (Tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại), giờ làm việc, sự kiện và chương trình khuyến mãi đặc biệt, hình ảnh địa điểm, sản phẩm hoặc dịch vụ, logo, v.v.
Hãy nhớ rằng hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn sẽ cần được cập nhật liên tục vì khách hàng có thể đề xuất chỉnh sửa. Google cũng liên tục cải tiến để phục vụ khách hàng tiềm năng tốt nhất. Nếu bạn đã có Hồ sơ doanh nghiệp trên Google, sau đây là 7 cách bạn có thể tối ưu hóa hồ sơ của mình ngay bây giờ.
2. Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động
Khi mọi người tìm kiếm một dịch vụ địa phương, họ có thể thực hiện việc đó từ điện thoại di động của họ. Google đã phát hiện ra rằng 94% mọi người tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương qua điện thoại của họ. 77% trong số các tìm kiếm trên thiết bị di động này diễn ra tại nhà hoặc tại nơi làm việc, điều này rất thú vị vì nó cho thấy việc sử dụng thiết bị di động vượt trội hơn so với việc sử dụng máy tính để bàn.
Do đó, khách hàng tiềm năng của bạn có thể sẽ tìm kiếm ở nơi khác nếu trang web của bạn không được xây dựng để sử dụng trên thiết bị di động. Tôi biết rằng nếu một trang web tải chậm trên điện thoại của tôi, tôi sẽ cảm thấy bực bội và chuyển sang tùy chọn tiếp theo của mình – tại sao phải chờ đợi khi tôi có thể lấy thông tin ở nơi khác nhanh hơn? Tôi chắc rằng bạn có thể liên hệ!
Để xem thứ hạng của trang web của bạn về tính thân thiện với thiết bị di động, hãy sử dụng Bài kiểm tra thân thiện với thiết bị di động của Google. Bài kiểm tra này sẽ cung cấp điểm số và các cách để cải thiện trải nghiệm trên thiết bị di động của trang web của bạn.
3. Cập nhật trang web của bạn cho Local Content
Mẹo này có ba hướng. Bạn muốn làm cho trang web của mình ít chung chung hơn và mang tính địa phương hơn, điều này sẽ làm cho nó phù hợp hơn với khách truy cập địa phương của bạn. Sau đây là ba cách để thực hiện điều đó:
- Chỉ ra NAP (tên, địa chỉ và số điện thoại) của bạn trên trang web của bạn
- Bao gồm các từ khóa địa phương trên toàn bộ trang web của bạn (khu phố, thành phố, đường phố, v.v.)
- Hỗ trợ trang web của bạn bằng nội dung địa phương (sự kiện, tài trợ, hình ảnh, video, v.v.)
Nếu bạn có nhiều vị trí, hãy tạo một trang vị trí riêng cho từng vị trí và áp dụng thông tin ở trên.
Việc đưa vào các từ khóa liên quan đến từng vị trí là vô cùng có giá trị (ví dụ: tiệm bánh New York). Bạn có thể tiến hành nghiên cứu từ khóa nhanh để xem mọi người thường liên tưởng đến những từ nào với khu vực địa lý của bạn. Những từ này có thể được đưa vào nội dung trang web, tiêu đề trang và mô tả meta của bạn một cách liền mạch.
Lưu ý cách tôi nói “liền mạch” – Google sẽ xử lý nghiêm tình trạng “nhồi nhét từ khóa” và sẽ phạt trang web của bạn nếu nội dung có vẻ như đang cố gắng thao túng thuật toán của Google.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một cách tuyệt vời khác để củng cố nội dung trang web của bạn cho SEO địa phương là tạo nội dung như bài đăng trên blog, video và đồ họa thông tin về vị trí và dịch vụ của bạn.
4. Thêm Schema Markup vào trang web của bạn
Schema markup, được tìm thấy tại schema.org, là một dạng siêu dữ liệu cho các công cụ tìm kiếm biết trang web của bạn nói về điều gì.
Sau khi được thêm vào trang web, schema markup sẽ tạo ra một mô tả nâng cao (còn được gọi là đoạn trích phong phú), xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Schema markup cung cấp thêm ngữ cảnh cho các công cụ tìm kiếm về thông tin trên trang web của bạn. Theo cách đó, Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể lập chỉ mục các trang web của bạn hiệu quả hơn.
Hãy coi nó như một thẻ chỉ mục thư viện! Việc triển khai schema markup cục bộ sẽ thúc đẩy thứ hạng SEO của bạn và nâng cao cơ hội được Google giới thiệu là một lựa chọn tiềm năng cho khách hàng của bạn.
5. Cung cấp thông tin của bạn cho các danh bạ địa phương
Hồ sơ doanh nghiệp Google của bạn có thể là thư mục quan trọng nhất, nhưng còn hàng nghìn thư mục khác nữa.
Hãy nghĩ về các thư mục địa phương như phiên bản kỹ thuật số của các chuyên mục báo và danh bạ điện thoại cũ. Thêm thông tin chi tiết về doanh nghiệp và trang web của bạn vào càng nhiều thư mục càng tốt là điều bạn muốn làm và đảm bảo rằng không có thông tin xung đột.
Ngoài ra, việc tiến hành kiểm tra định kỳ về cách các thư mục trình bày thông tin doanh nghiệp của bạn là điều cần thiết để tránh các chi tiết không nhất quán có thể làm giảm thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
6. Nhận Đánh giá của Google
Như đã đề cập trong đoạn đầu tiên của blog này, chúng tôi thường chọn nhà cung cấp dịch vụ dựa trên các đánh giá. Do đó, việc nhận được các đánh giá nên là một phần không thể thiếu trong Chiến lược Digital Marketing của bạn.
Nếu mọi người hài lòng về dịch vụ của bạn, đừng ngại yêu cầu đánh giá bằng văn bản! Bằng cách truy cập vào phần cuối của Hồ sơ doanh nghiệp Google, bạn có thể sao chép liên kết đến biểu mẫu yêu cầu giúp khách hàng dễ dàng để lại một bản ghi nhớ nhỏ về mức độ hài lòng của họ.
Thêm những điều này vào trang web của bạn sau khi bạn có một vài đánh giá trong danh mục của mình. Làm chủ doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng, vì vậy bạn có mọi quyền để tự khen ngợi mình bằng những đánh giá hài lòng của khách hàng. Hãy thoải mái chia sẻ những điều này trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn.
Kết luận:
Để kết luận, đây là 6 bước về cách tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm địa phương:
- Yêu cầu hồ sơ doanh nghiệp Google của bạn
- Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động
- Cập nhật trang web của bạn cho nội dung địa phương
- Thêm Schema Markup vào trang web của bạn
- Cung cấp thông tin của bạn cho các thư mục địa phương
- Nhận đánh giá của Google
Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản để cải thiện SEO địa phương, hãy xem bài viết của chúng tôi về 21 công cụ SEO địa phương tốt nhất. Các công cụ này có nhiều loại, từ dịch vụ trả phí đến miễn phí nhưng chắc chắn sẽ nâng cao trò chơi SEO địa phương của bạn.
Vpfly Digital Insights
Đăng ký để nhận thêm những hiểu biết và tài nguyên về Digital Marketing, phân tích và bảng điều khiển để phát triển doanh nghiệp của bạn một cách tự tin.
Hãy hào phóng và chia sẻ bài viết này với bạn bè của bạn.