Top 7 “tuyệt chiêu” tăng trưởng với TikTok Marketing

Tạo lập TikTok for Business

Điều đầu tiên để tạo lập tài khoản TikTok for Business là tải về ứng dụng này từ App Store hoặc Google Play. Bạn cũng có thể thao tác trên máy tính bàn nhưng nhìn chung giao diện trên điện thoại vẫn dễ dàng sử dụng hơn.

Sau khi tải ứng dụng thành công, tiếp theo tiến hành hoàn thiện hồ sơ người dùng theo hướng dẫn của Tiktok. Thiết lập hồ sơ TikTok cũng có những thao tác tương tự như bất kỳ ứng dụng nào khác hiện nay.

Ngay cả khi bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình với TikTok. Điều quan trọng là phải liên kết với các tài khoản mạng xã hội khác mà bạn đang sử dụng vào trong hồ sơ TikTok của mình. Liên kết với Instagram bằng ứng dụng TikTok thật dễ dàng. Điều này giúp người dùng tìm thấy và tương tác với thương hiệu của bạn dễ dàng hơn. Thiết lập đầy đủ và hoàn chỉnh thông tin ngay từ đầu sẽ giúp Tiktok xác định bạn tốt hơn.

Sử dụng các công cụ tạo nội dung

Để tạo ra các video quảng cáo sáng tạo và chuyên nghiệp, bạn cần có sự lựa chọn các công cụ sáng tạo nội dung phù hợp. Với những người mới bắt đầu sử dụng TikTok marketing việc sử dụng nhiều công cụ có thể sẽ gặp không ít khó khăn. Một vài công cụ hỗ trợ cho việc sáng tạo của bạn trên TikTok có thể kể tới như:

  • Ứng dụng thiết kế ảnh và video chuyên nghiệp Canva

Được thiết kế cho cả phiên bản máy tính và điện thoại, ứng dụng này rất dễ sử dụng và nhanh chóng. Tạo ra các video một cách dễ dàng hơn. Ứng dụng này có ba tính năng tuyệt vời: thay thế, hiệu ứng và bộ lọc. Ngoài ra, Canva còn có một tính năng rất hữu ích cho các nhà tiếp thị TikTok, đó là khả năng thêm văn bản và một số đồ họa, video.

  • Ứng dụng chính để chỉnh sửa và hoạt hình – Capcut.

Canva có thể khá xa lạ với nhiều người, nhưng nếu bạn quan tâm đến TikTok, chắc chắn bạn đã ít nhất một lần nghe đến Capcut. Giao diện đơn giản và hướng dẫn sử dụng cũng rất dễ hiểu. Bạn sẽ dễ dàng tạo ra các hình ảnh sống động và độc đáo.

Lưu ý về bản quyền và chính sách Tiktok

Bất kỳ một ứng dụng nào cũng sẽ có kèm theo những chính sách riêng và TikTok marketing cũng không ngoại lệ. Đặc biệt, với các ứng dụng liên quan tới âm nhạc đều sẽ có những lưu ý quan trọng về vấn đề bản quyền và nhãn hiệu.

  • Vấn đề bản quyền

Bản quyền âm nhạc của TikTok vẫn luôn là một vấn đề gây đau đầu cho các nhà xuất bản âm nhạc và các nền tảng phát nhạc trực tuyến. Một số người cho rằng việc sử dụng bài hát nhiều lần trên kênh TikTok cũng sẽ làm giảm tương tác với các bài hát gốc.

Tuy nhiên, một số người cho rằng nó không bị ảnh hưởng vì chính ca sĩ đã sử dụng chúng trong các video của TikTok. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể sử dụng các video TikTok hiện có trên thị trường, nhưng đừng lạm dụng chúng. Và quan trọng nhất, nó chỉ được sử dụng cho video ngắn từ 15 giây đến dưới 1 phút.

  • Vấn đề nhãn hiệu

Khác với bản quyền âm nhạc, nhãn hiệu lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Nếu bạn sử dụng hình ảnh của các thương hiệu lớn mà không được sự cho phép, TikTok sẽ cho rằng bạn là kẻ lừa đảo và đánh giá thấp kênh của bạn. Từ đó, TikTok sẽ hạn chế lượt tương tác video của bạn hoặc bị chặn hoàn toàn.

Phân tích kỹ đối tượng mục tiêu trên TikTok

Để các video TikTok marketing đạt được hiệu quả cao, trước tiên hãy dành thời gian trước khi tạo nội dung cho bài đăng qua việc nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu. Xem xét các yếu tố dựa trên các kênh cùng làm về nội dung có sự tương đồng với bạn hoặc trên các nền tảng social media khác.

Nhóm đối tượng mà bạn hướng tới có thể không sử dụng TikTok thường xuyên, nhưng sẽ có các nhóm khách hàng phụ có ảnh hưởng trực tiếp đến nhóm chính. Ví dụ như đối tượng bạn hướng tới các em bé, nhưng các video TikTok marketing doanh nghiệp sẽ hướng tới lứa tuổi 25 đến 35, họ là có thể là bố mẹ hoặc người nhà của nhóm khách hàng chính.

3 Tips giúp video lên xu hướng dễ dàng

Lựa chọn khung giờ đăng

Thời điểm để bạn đăng tải các video là rất quan trọng tới việc được nhiều khách hàng chú ý tới. Theo một số báo cáo, các khung giờ vàng để đăng video trên TikTok như sau:

  • Buổi sáng: 7h – 9h là lúc mọi người thức dậy và thường có thói quen sử dụng điện thoại nhiều.
  •  Buổi trưa: 11h30 – 13h30 là quãng thời gian nghỉ trưa của mọi người nên thường có nhiều thời gian rảnh.
  • Buổi tối: 19h – 24h là khoảng thời gian thư giãn sau một ngày làm việc, mọi người thường tìm kiếm các ứng dụng phục vụ nhu cầu giải trí.

Tận dụng các Hashtag

Hashtag là một phần không thể thiếu trong mỗi video TikTok marketing. Việc đặt hashtag giúp cải thiện khả năng hiển thị của video và nhận được nhiều lượt xem hơn. Tuy nhiên, có nhiều hashtag không phải là điều tốt. Để đạt được hiệu quả và tăng mức độ phổ biến cho video, bạn cần lựa chọn các hashtag phù hợp với nội dung video mang lại.

Một trong những yếu tố giúp video của bạn tiếp cận được tới nhiều khách hàng chính là sử dụng những bài nhạc trending. Mỗi thời điểm sẽ có những bài nhạc thịnh hành và được nhiều người tìm kiếm. Nếu sử dụng các đoạn nhạc này thì khả năng các video của bạn sẽ được lên xu hướng là rất cao.

Thay vì reup, hãy xây kênh

Thuật toán của Tiktok luôn ưu tiên hiển thị những nội dung mới mẻ và sáng tạo. Vì vậy, để đạt được mục tiêu một cách bền vững thì việc xây dựng một kênh riêng thay vì reup lại các video khác sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Bên cạnh đó, việc đầu tư chất xám cho việc sáng tạo nội dung của doanh nghiệp cũng cho thấy sự đầu tư và chuyên nghiệp. Từ đó, tạo dựng niềm tin và ấn tượng tốt với các khách hàng tiềm năng.

Triển khai quảng cáo trên TikTok

Trong tương lai, Tiktok được cho rằng sẽ tiếp tục giữ vững mức độ tăng trưởng như hiện nay. Đây sẽ là một nền tảng hoàn hảo cho hoạt động Marketing quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

Trước khi đăng tải lên TikTok, tất cả nội dung quảng cáo đều được người sáng tạo nội dung chỉnh sửa, giúp cho sản phẩm cuối cùng có cảm giác chân thực và gần gũi nhất. TikTok đang dần xóa nhòa khoảng cách giữa giải trí và quảng cáo. Điều này khiến cho việc xem quảng cáo vẫn thấy vui và rất thú vị. Qua đó cho thấy tiềm năng quảng cáo sản phẩm cho các doanh nghiệp trên nền tảng này.

TikTok marketing hiện đang trở thành một xu thế truyền thông mới trong thời đại khoa học công nghệ có nhiều bước tiến mạnh như hiện nay. Việc áp dụng hình thức truyền thông này sẽ đem lại nhiều lợi ích trong hiện tại và tương lai cho các doanh nghiệp.

Lên đầu trang

Digital Marketing & Analytics
For Data-Driven Marketing Teams