Danisa 2024 – Tri Ân Sâu Sắc, Chinh Phục Trái Tim Người Việt Ngày Tết

Thông tin chiến dịch

Trải qua một năm nhiều thử thách, mọi người đang tìm kiếm niềm hy vọng và hướng tới một tương lai sáng lạn. Danisa, thông qua chiến dịch “Tri ân là không chờ đợi”, đã chọn cách thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc của lời cảm ơn, mang đến một câu chuyện tràn đầy cảm xúc. Kết quả, thương hiệu này đã vươn lên Top 3 trong bảng xếp hạng SocialTrend mảng Âm nhạc và ghi danh vào Top 5 TVC Tết 2024 trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), khẳng định vị thế và tình cảm trong lòng người tiêu dùng Việt.

Bối cảnh

Là biểu tượng của lòng tri ân, Danisa – thương hiệu bánh quy bơ cao cấp đến từ Đan Mạch – đã trở thành lựa chọn ưu tiên trong tâm trí người tiêu dùng khi họ muốn thể hiện sự biết ơn đến những người thân yêu suốt nhiều năm. Trong bối cảnh có hàng loạt chiến dịch truyền thông với ngân sách lớn, Danisa đã nổi bật và giữ vững vị thế của mình trong lòng khách hàng như thế nào?

Mục tiêu

  • Tiếp tục duy trì TOM trong dịp Tết
  • Củng cố Brand Equity cho thương hiệu
  • Tăng doanh số bán hàng

Insight

Người Việt Nam trọng tình cảm, nhưng luôn khó bày tỏ thành lời những tâm tình biết ơn với người thương yêu. Tuy nhiên, sự biến động của cuộc sống đã khiến chúng ta nhận ra tầm quan trọng của những mối quan hệ xung quanh. Những người đã luôn kề cận, đồng hành và hỗ trợ là những người vô cùng trân quý mà ta cần cảm ơn trong đời.

Creative Idea

Tri ân là không chờ đợi.

Với mục tiêu khích lệ mọi người dũng cảm bày tỏ tình cảm của mình, Danisa đã đưa thông điệp “Tri ân là không chờ đợi” vào trung tâm chiến dịch Tết 2024 của mình. Thông điệp này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dừng lại, nhìn nhận lại năm qua, và thể hiện lòng biết ơn với những người đã không ngừng ủng hộ mình một cách vô điều kiện.

Thông qua thông điệp súc tích và kêu gọi mạnh mẽ này, Danisa không chỉ truyền đạt một cách nhất quán với tinh thần và bản sắc của thương hiệu mình mà còn nâng cao vị thế của mình trong tâm trí người tiêu dùng – như một món quà tượng trưng cho lời tri ân sâu sắc.

Hoạt động thực thi

Bà Phạm Thị Thu Thảo, Giám đốc Marketing nhãn hàng Danisa Việt Nam – người hoạch định chiến lược cho Danisa tại thị trường Việt Nam, chia sẻ: “Tổng hòa việc đánh đúng insight người tiêu dùng, khai thác đúng điểm chạm cảm xúc, Danisa đã hoạch định chiến lược và lên kế hoạch thực thi đúng đắn bám sát với ý tưởng đề ra”.

Bà Phạm Thị Thu Thảo chia sẻ về chiến lược của Danisa trong dịp Tết 2024.

Innovation product

Trong chiến dịch Tết 2024, Danisa đã sáng tạo ra bộ quà Tết với nhiều thông điệp và lựa chọn đa dạng, nhằm đáp ứng các nhu cầu tri ân khác nhau của người tiêu dùng. Bằng cách này, Danisa muốn tạo điều kiện cho khách hàng có thể dễ dàng bày tỏ tình cảm của mình đến mỗi thành viên trong gia đình, bạn bè và đối tác, như một lời cảm ơn chân thành vì đã luôn yêu thương, hỗ trợ và giúp đỡ trong suốt một năm qua.

Bộ quà Tết 2024 từ Danisa.
Bộ quà Tết 2024 từ Danisa.

TVC

Đồng thời, Danisa đã ra mắt TVC mới trên các nền tảng như truyền hình, YouTube và fanpage Facebook để củng cố vị thế của mình như là thương hiệu bánh quy bơ cao cấp, được sản xuất từ công thức đặc biệt từ Đan Mạch. TVC này không chỉ nhấn mạnh chất lượng và hình ảnh sang trọng, đậm chất hoàng gia của sản phẩm mà còn giới thiệu bộ sản phẩm mới, mang đến cho người tiêu dùng cái nhìn toàn diện về sự phong phú và tinh tế của Danisa.

TVC Danisa nhằm củng cố định vị thương hiệu là nhãn hàng bánh quy bơ cao cấp.

Content Video

Với mục đích khuyến khích người tiêu dùng thể hiện lòng tri ân và tăng cường tương tác giữa nhãn hàng và khách hàng, Danisa đã quyết định sản xuất MV ca nhạc mang tên “Biết ơn bởi đang ở lại”, lấy ý tưởng từ sự biết ơn đối với những người đã đồng hành cùng mình trong một năm đầy thử thách.

Đinh Hoàng An Na, Trưởng phòng Thương hiệu Cấp cao của Danisa Việt Nam, chia sẻ về sự lựa chọn Phan Mạnh Quỳnh làm người thổi hồn vào ca khúc này: “Chúng tôi tìm thấy sự đồng điệu trong những tác phẩm nhân văn của anh ấy. Giai điệu nhẹ nhàng, cảm xúc và ca từ sâu lắng của Phan Mạnh Quỳnh đã chạm đến trái tim của biết bao người.”

Điểm nổi bật của MV “Biết ơn bởi đang ở lại” là việc sử dụng câu chuyện thực từ cuộc sống của hơn 100 nhân vật đa dạng, từ nghệ thuật đến kinh doanh, giáo dục, thay vì dựa vào diễn xuất của diễn viên. Mỗi nhân vật, dù hoạt động trong lĩnh vực nào, đều muốn bày tỏ tình cảm với những người thân yêu đã hỗ trợ họ vượt qua khó khăn. Phan Mạnh Quỳnh không chỉ là ca sĩ thể hiện ca khúc mà còn là một trong số 100 câu chuyện ấy, chia sẻ tiếng lòng mình qua bài hát.

Sự khéo léo trong việc kết nối đời sống thực với MV đã tạo nên mối liên kết cảm xúc mạnh mẽ, giúp khán giả dễ dàng tìm thấy sự đồng cảm trong câu chuyện của mình với câu chuyện được kể. Thêm vào đó, sự xuất hiện tinh tế của thương hiệu trong MV không làm giảm đi giá trị cảm xúc chung của tác phẩm.

Nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng xã hội và sự góp mặt trong Gala “Tết Đẹp”, MV đã đánh dấu bước thành công đầu tiên của chiến dịch, lan tỏa tinh thần tri ân rộng khắp, tiếp tục củng cố mối quan hệ giữa Danisa và người tiêu dùng.

MV “Biết ơn bởi đang ở lại”

Consumer Promotion

Để tiếp tục khích lệ người tiêu dùng bày tỏ và thể hiện lòng tri ân, Danisa đã tổ chức chương trình khuyến mãi “Tết Tri Ân – Du Xuân Đẳng Cấp”, nơi giải đặc biệt là một chuyến du thuyền 5 sao sang trọng tại Vịnh Hạ Long. Đây là một phần của nỗ lực nhằm khẳng định hình ảnh đẳng cấp và sang trọng của Danisa trong tâm trí người tiêu dùng.

Chương trình này không chỉ là lời tri ân từ nhãn hàng đến với người tiêu dùng đã đồng hành cùng Danisa trong suốt thời gian qua mà còn là một món quà ý nghĩa mà mọi người có thể dành tặng cho người thân và gia đình của mình trong dịp đầu năm mới. Qua đó, Danisa muốn thay lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng vì sự ủng hộ và đồng hành không ngừng, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về một trải nghiệm du xuân đẳng cấp và đầy ý nghĩa.

Danisa mang đến chương trình “Tết Tri Ân – Du Xuân Đẳng Cấp” với Giải đặc biệt là Chuyến du thuyền 5 sao đẳng cấp tại Vịnh Hạ Long.

Với một hành trình trọn vẹn vào ngày 20-22/3 vừa qua, chuyến đi 3 ngày 2 đêm của những gia đình may mắn thắng cuộc đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp, niềm vui cho từng thành viên. Hơn hết, đó chính là sự đồng hành của nhãn hàng với người tiêu dùng trong việc thể hiện lòng biết ơn, tạo cơ hội cho những khoảnh khắc họp mặt ý nghĩa, khó quên giữa những người thân với nhau. Đây chắc rằng là món quà vô giá đối với mỗi người sau một năm bộn bề.

Merchandising

Tập trung xây dựng hình ảnh ở các hệ thống siêu thị toàn quốc như trưng bày sản phẩm tại các ụ đảo, đầu kệ, hoặc triển khai sampling với các PG Tây giúp thương hiệu trở nên nổi bật, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Out of Home

Danisa lựa chọn các billboard tại các vị trí đắc địa ở các thành phố lớn để lan tỏa thông tin chương trình, giúp tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

Social

Với mục tiêu lan tỏa ý nghĩa của chương trình trên mạng xã hội, thu hút thảo luận và thúc đẩy hành động, social là nền tảng truyền thông trọng điểm của toàn bộ chiến dịch.

Chiến dịch mở đầu với nền tảng YouTube, là nơi thương hiệu kết hợp với ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh kể về những câu chuyện tri ân. Facebook và TikTok là các kênh truyền thông đóng vai trò kết nối và lan tỏa, góp phần tạo nên độ viral cho chiến dịch.

 

Kết quả

  • Giữa bối cảnh năm 2023 đầy biến động, doanh số bán hàng 2 tháng trước Tết vẫn tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
  • Chiến dịch đạt Top 3 Social Buzz sau 1 tuần “on air” trên mạng xã hội (nguồn: YouNet Media).
  • MV lọt Top 5 TVC nổi bật nhất trên mạng xã hội trong ngành hàng FMCG (nguồn: Reputa) với hơn 30 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube và TikTok.
  • Top 6 chiến lược Tết nhận được lượng thảo luận thể hiện mức độ ảnh hưởng và thành công của chiến lược (nguồn: Buzzmetrics)
  • 4,5M triệu lượt tương tác với rất nhiều chia sẻ từ người tiêu dùng cho thấy ảnh hưởng vô cùng tích cực – từ đó thấy được sản phẩm đã làm tốt vai trò truyền cảm hứng về lòng tri ân đến người Việt.
  • Chương trình khuyến mãi thu hút hàng ngàn lượt đăng ký tham gia. Những nền tảng tiếp nhận thông tin luôn trong tình trạng quá tải là minh chứng cho sự hứng thú của người tiêu dùng dành cho một chương trình ý nghĩa và thiết thực này.

Kết luận

Bằng việc sử dụng các hoạt động đánh sâu vào cảm xúc, Danisa đã tiến gần hơn đến với người tiêu dùng mà vẫn không đánh mất các thuộc tính đặc trưng của thương hiệu. Có thể nói, “Tri ân là không chờ đợi” là một trong những chiến dịch kiểu mẫu cho việc theo đuổi những giá trị nhất quán, và ở chiến dịch của Danisa, đó là tinh thần tri ân đối với những người thương quý.

Lên đầu trang

Digital Marketing & Analytics
For Data-Driven Marketing Teams