Bí quyết thu hút khách hàng với chiến dịch Remarketing Facebook
Remarketing là một thuật ngữ khá quen thuộc được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực Marketing. Những chiến dịch Remarketing luôn thực sự cần thiết nhằm tiếp cận, giữ chân và thuyết phục khách hàng. Trong đó, Remarketing Facebook lại là chiến dịch tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng vì hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại. Vậy Remarketing là gì? Ưu và nhược điểm của hình thức Marketing này? Cách để xây dựng chiến dịch thành Remarketing Facebook đạt được thành công? Hãy cùng Vpfly tìm hiểu ngay nhé!
Remarketing là gì?
Remarketing là một hình thức quảng cáo một được dùng khá nhiều trong ngành Marketing hay còn được gọi là quảng cáo lại, tiếp thị lại với những đối tượng đã mua sắm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Quảng cáo thường chỉ hướng đến những đối tượng khách hàng đã từng có tương tác với Landing page hoặc website của doanh nghiệp, kích thích và khuyến khích khách hàng có cái nhìn về thương hiệu sâu sắc hơn, tăng tỷ lệ mua hàng lên đáng kể.
Remarketing Facebook là gì?
Hiểu một cách đơn giản Remarketing Facebook là cách sử dụng quảng cáo Facebook để tiếp thị lại các nội dung, sản phẩm/dịch vụ khác với tần suất vừa phải với nhóm khách hàng nhất định dựa trên những dữ liệu họ đã để lại từ các tương tác thông qua một cách nào đó trên Facebook của doanh nghiệp bạn. Remarketing Facebook là công cụ hữu dụng trong việc chăm sóc, gắn kết những đối tượng khách hàng cũ của doanh nghiệp.
Để có thể Remarketing Facebook hiệu quả, bạn cần phải trang bị cho mình những yếu tố cần thiết như sau:
- Tài khoản quảng cáo Facebook hay Fanpage.
- Trang Blog / Website (không bắt buộc).
- Kiến thức về Pixel Facebook.
- Kiến thức về Custom Audience.
- Các công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo trên Facebook.
- Chiến lược chạy quảng cáo phù hợp và hiệu quả.
Để tối ưu hóa lợi nhuận và chi phí quảng cáo bạn nên xây dựng content quảng cáo ứng với từng nhóm khách hàng để có thể đánh vào vấn đề trọng tâm mà khách hàng đang tìm kiếm.
Ưu điểm và nhược điểm của Remarketing Facebook
Tất cả ưu và nhược điểm của Remarketing cho Facebook có thể kể đến như sau
Ưu điểm
- Facebook Remarketing không bị chặn bởi trình chặn quảng cáo (hiện nay đang làm tê liệt hầu hết quảng cáo online)..
- Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn các kiểu quảng cáo thông thường.
- Khả năng tạo dựng thương hiệu khá hiệu quả.
Nhược điểm
- Chi phí cho mỗi lượt tiếp cận, click chuột sẽ cao hơn nhiều so với các định dạng thông thường trên Facebook.
- Cần phải đảm bảo Remarketing thường xuyên, liên tục để đạt được hiệu quả bán hàng tối đa.
- Ngân sách dành cho nhóm Remarketing là khá cao.
Bí quyết thu hút khách hàng với chiến dịch Remarketing Facebook
Tương tác với khách hàng cũ qua hội nhóm trên Facebook
Mới gọi một khách hàng cũ vào hội nhóm trên Facebook chính là phương pháp để doanh nghiệp có thể tạo ra một cộng đồng khách hàng cho riêng mình. Thông qua Group Facebook này, bạn có thể dễ dàng trong việc tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Tiếp đến, thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng, cùng như cập nhật cho họ biết về các tính năng mới, các chương trình khuyến mãi mới,.. để mời gọi và kích thích khách hàng mua lại lần nữa.
Ngoài ra, khách hàng sẽ có trải nghiệm tốt hơn khi tham gia vào hội nhóm này vì họ có thể được chăm sóc bởi đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của doanh nghiệp vừa có thể trao đổi với những đối tượng cũng đã từng mua sắm cũng như trải nghiệm về sản phẩm / dịch vụ của họ. Nhờ đó, tạo được trải nghiệm hài lòng, yên tâm với khách hàng và việc của bạn tiếp theo là tập trung vào việc đánh giá các chiến lược phù hợp để có thể bán thêm sản phẩm đến họ.
Quảng cáo Remarketing Facebook
Đây là hình thức Remarketing được sử dụng ưa chuộng nhất trên quảng cáo Facebook. Có thể hiểu đơn giản là cách hoạt động của hình thức quảng cáo này là doanh nghiệp sẽ chạy quảng cáo nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Họ là những người đã từng tương tác với Website hoặc Fanpage bán hàng của mình.
Nếu bạn đã có một trang web kinh doanh riêng và có lượng truy cập ổn định, nó chắc chắn là nguồn tài nguyên dồi dào để bạn tận dụng chạy quảng cáo. Bằng cách tích hợp Pixel Facebook là bạn đã có thể theo dõi được hành vi của của khách hàng trên Website để từ đó tạo được nhóm khách hàng chất lượng để tiến hành hoạt động quảng cáo Remarketing trên Facebook. Nếu không có website bán hàng riêng, không sao cả, bạn vẫn có thể chạy quảng cáo Remarketing với tệp pixel từ Fanpage bán hàng.
Remarketing miễn phí qua Facebook Messenger
Facebook Messenger là một ứng dụng nhắn tin miễn phí nổi tiếng và cũng là một tiện ích đầy tiềm năng để thực hiện Remarketing hiệu quả. Bạn chỉ cần đẩy đi các nội dung truyền thông của mình đến đúng đối tượng khách hàng và khai thác thông tin từ họ, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng thêm lần nữa. Hình thức này thường được sử dụng khá phổ biến vì chi phí thấp, khả năng tiếp cận trực tiếp, phản hồi nhanh chóng,…man đến hiệu quả cao.
Tăng hiệu quả bán hàng trên Facebook với tính năng Facebook Pixel
Sau khi đã Remarketing Facebook thu hút đơn hàng hiệu quả thì việc tiếp theo bạn cần phải thực hiện là tư vấn, chốt đơn, chăm sóc khách hàng,…
Xây dựng chiến dịch Marketing / Remarketing hiệu quả
Tiếp cận và tạo ấn tượng tốt đến cả khách hàng cũ và khách hàng mới, thúc đẩy hành động mua hàng của họ.
- Nâng cao thứ hạng Website trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Yahoo, Bing…
- Triển khai hiệu quả các chiến dịch chạy quảng cáo với đa dạng hình thức (Cross-sale, Up-sale, Promotion…)
- Đưa ra các chiến dịch Remarketing, gợi nhắc khách hàng nhớ đến sản phẩm, thương hiệu.
Thu thập thông tin người truy cập
Giúp tận dụng tối đa lượng khách truy cập vào cửa hàng online của bạn.
- Hiển thị báo cáo 4 chỉ số sau của người dùng truy cập (xem nội dung, thêm vào giỏ hàng, thêm thông tin thanh toán và mua hàng thành công)
- Phân nhóm khách hàng tiềm năng theo sở thích, hành vi tương tác, mua sắm…
- Xác định và lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu phù hợp với sản phẩm, dịch vụ để chạy quảng cáo.
Tạo danh sách khách hàng tiềm năng
Hỗ trợ cho các phòng ban của doanh nghiệp (Marketing, kinh doanh, chăm sóc khách hàng…).
- Thêm mã cơ sở Facebook Pixel (Facebook Pixel ID, Facebook App ID) vào hệ thống GoSELL.
- Giúp thu thập nhân khẩu học của người dùng (độ tuổi, địa điểm, sở thích…)
- Theo dõi số lượng khách hàng đã tương tác, mua hàng tại website thông qua quảng cáo từ Facebook để đánh giá hiệu quả chạy quảng cáo.