Xây dựng một trang web gần như dễ dàng như việc nhập tìm kiếm trên Google.
Bất kỳ ai cũng có thể làm được—các công cụ đều nằm ngay trong tầm tay bạn—tất cả những gì bạn cần là một tên miền và một trình xây dựng trang web.
Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm để giúp trang web của mình khác biệt so với phần còn lại.
Có thể bạn đã từng nghe đến SEO hoặc Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tại một thời điểm nào đó trong sự nghiệp kinh doanh của mình. SEO là một thuật ngữ bao trùm thực sự lớn, bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau của việc tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm.
Để thu hẹp lại, có ba loại SEO chính: SEO trên trang, SEO ngoài trang và SEO kỹ thuật.
SEO kỹ thuật có vẻ như bạn cần bằng kỹ sư phần mềm, nhưng với một chút kiên trì và quyết tâm, bạn có thể tự mình hoàn thành toàn bộ quá trình cải tổ SEO kỹ thuật trên trang web của mình—không cần kinh nghiệm lập trình.
Để rõ ràng hơn, chúng tôi đã chia nhỏ 20 ưu tiên quan trọng nhất mà bạn cần biết để tiến hành kiểm tra trang web SEO kỹ thuật trên trang web của mình. Và vì chúng tôi không muốn chỉ cung cấp cho bạn một danh sách và bắt bạn phải tự nghiên cứu, nên chúng tôi đã chia bài đăng này thành hai phần để có thể trình bày kỹ lưỡng và đưa vào một số mục ‘SEO trên trang’ chính bổ sung cho ‘SEO kỹ thuật’ rất tốt.
Sau đây là 10 ưu tiên kỹ thuật SEO đầu tiên:
1. Bảo mật trang web của bạn bằng chứng chỉ SSL
2. Bắt đầu sử dụng robots.txt để lập chỉ mục
3. Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động
4. Tạo và tối ưu hóa sơ đồ trang web XML
5. Tăng tốc trang web của bạn
6. Viết thẻ tiêu đề tuyệt vời
7. Tránh cắt bớt mô tả meta
8. Bao gồm từ khóa trọng tâm ở nơi quan trọng
9. Tối ưu hóa văn bản thay thế cho Google Images
10. Sử dụng URL ngắn, mô tả cho nội dung của bạn
Chúng ta hãy bắt đầu thôi!
1. Bảo mật trang web của bạn bằng chứng chỉ SSL
Khi bạn truy cập vào một trang web không có chứng chỉ SSL, bạn sẽ không nhận thấy nhiều sự khác biệt trừ khi bạn xem xét kỹ hơn URL. Một trang web có chứng chỉ SSL sẽ bắt đầu bằng ‘https://’—nhấn mạnh vào chữ ‘s’ có nghĩa là an toàn. Trong Google Chrome, bạn sẽ thấy biểu tượng ổ khóa bên cạnh URL an toàn, như thế này.
Kết nối an toàn này rất quan trọng đối với tất cả các trang web để xây dựng lòng tin với khán giả, nhưng quan trọng nhất là đối với bất kỳ công ty nào trao đổi thông tin với khách hàng trực tuyến. Bằng cách cài đặt chứng chỉ SSL, trang web của bạn sẽ ghép nối an toàn với các máy chủ mà người dùng của bạn đang sử dụng để đảm bảo mọi thông tin được gửi qua trang web của bạn không thể bị hack.
Có những công ty cung cấp chứng chỉ SSL miễn phí, như Let’s Encrypt, nhưng chúng sẽ hết hạn sau mỗi 90 ngày và cần được chú ý liên tục. Nếu điều đó không đáng để bạn dành thời gian, bạn có thể mua một chứng chỉ; chúng có giá từ 37 đến 250 đô la một năm và bạn có thể chọn gia hạn tự động giống như tên miền của mình để đảm bảo tính bảo mật của trang web không bao giờ bị mất. Một nguồn tuyệt vời để mua chứng chỉ của bạn là SSL.com. Khi mua hàng, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ và thông tin tuyệt vời về việc cài đặt chứng chỉ này trên nền tảng trang web độc đáo của mình.
Các nền tảng lưu trữ như Squarespace và Wix cũng đi kèm với Chứng chỉ SSL theo mặc định, nhưng bạn có thể cần bật nó lên.
2. Bắt đầu sử dụng robots.txt để lập chỉ mục
Khi bạn thiết kế trang web của mình, có thể bạn đã nghĩ đến cách khách hàng của bạn sẽ tương tác với trang web. Nhưng mọi trang web cũng cần phải tính đến khía cạnh kỹ thuật về cách các công cụ tìm kiếm sẽ tương tác với trang web đó.
Để biết giới thiệu nhanh về robots.txt là gì và tại sao nó lại quan trọng, hãy xem tài liệu của Google. Tệp robots.txt của bạn sẽ trông giống như thế này:
Để tạo tệp robots.txt, bạn sẽ cần sử dụng trình soạn thảo văn bản thuần túy (KHÔNG phải Microsoft Word). Tôi khuyên bạn nên làm theo hướng dẫn của Neil Patel để tìm hoặc tạo tệp robots.txt nếu bạn chưa có quyền truy cập vào tệp này trên trang web của mình.
Việc tối ưu hóa dữ liệu hậu trường này cho SEO rất quan trọng và rất cụ thể để người dùng của bạn không nhìn thấy các trang không liên quan từ trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google; Các trang như trang /thank-you mà họ nhìn thấy sau khi điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng hoặc trang đăng nhập trang web phụ trợ của bạn.
Tìm hiểu cách sử dụng các chỉ thị ‘disallow’, ‘noindex’ và ‘nofollow’ để giữ cho sự hiện diện của công cụ tìm kiếm của bạn sạch sẽ và gọn gàng.
- Disallow: yêu cầu họ không thu thập dữ liệu trang của bạn
- Noindex: yêu cầu các công cụ tìm kiếm không đưa trang của bạn vào kết quả tìm kiếm
- Nofollow: yêu cầu họ không theo dõi các liên kết trên trang của bạn cho mục đích SEO
Các công cụ tìm kiếm không thể đọc được suy nghĩ của bạn, bạn phải cung cấp cho chúng hướng dẫn rõ ràng.
Để kiểm tra công việc của bạn, hãy chạy kiểm tra chỉ mục nhanh trang web của bạn bằng cách nhập “site:yoursite.com” vào Google, sau đó xem những trang nào hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Có trang nào hiển thị mà bạn không muốn không? Hay có trang nào trên trang web của bạn mà Google không thấy không? Đây là dấu hiệu cảnh báo bạn cần sửa cách Google lập chỉ mục trang web của bạn.
3. Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động
Kể từ khi ra mắt điện thoại thông minh, nó đã chiếm lĩnh thị phần sử dụng internet ngày càng nhiều hơn mỗi năm trên toàn thế giới. Năm 2016, chúng ta đã chứng kiến sự hòa vốn của việc sử dụng điện thoại di động và máy tính bảng chiếm hơn 50% thời gian sử dụng màn hình internet của người dùng. Ngày nay, chúng ta đang ở mức khoảng 50% sử dụng internet di động.
Biểu đồ được cung cấp bởi StatCounter.com
Bạn đã bao giờ xem trang web của mình hiển thị như thế nào trên thiết bị di động chưa? Bạn có thiết kế trang web đáp ứng hay toàn bộ trang web trên máy tính để bàn bị thu gọn vào một màn hình nhỏ?
Nếu tỷ lệ thoát trang trên thiết bị di động của bạn khá cao (có nghĩa là mọi người vào trang web của bạn và rời đi mà không nhấp vào bất kỳ thứ gì khác) thì bạn thường có thể hưởng lợi từ một số tối ưu hóa trên thiết bị di động.
Công cụ yêu thích của tôi để kiểm tra hiệu suất của một trang web trên thiết bị di động là Google’s Mobile-Friendly Test. Công cụ này cung cấp cho bạn phản hồi cụ thể về những điểm tốt, điểm xấu và điểm không tốt đối với bất kỳ trang đích cụ thể nào mà bạn chạy thử nghiệm.
Mẹo: Xem trang web dành cho thiết bị di động của bạn trên máy tính để bàn
Một mẹo nhanh khác là nhấp chuột phải vào bất kỳ trang web nào trong Chrome trên máy tính để bàn của bạn và chọn “Kiểm tra” (Inspect) từ menu bật lên.
Bạn sẽ thấy một số mã HTML ở bên phải mà bạn có thể bỏ qua lúc này, nhưng Chrome cũng sẽ hiển thị trang web của bạn ở phía bên trái. Bạn có thể chọn nhiều thiết bị di động khác nhau từ menu thả xuống ở góc trên bên trái của trang để xem trang web của bạn hiển thị như thế nào trên từng thiết bị. Từ đây, bạn thực sự có thể nhấp xung quanh và tương tác với trang web của mình như thể bạn đang sử dụng thiết bị di động.
Điều quan trọng ở đây là thực sự đảm bảo rằng không có văn bản hoặc nút nào của bạn quá nhỏ hoặc quá gần nhau. Việc nhấp chính xác bằng ngón tay khó hơn nhiều so với việc nhấp bằng con trỏ chuột, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra khoảng cách thích hợp trên trang web của bạn và cả kích thước văn bản dễ đọc.
4. Tạo và tối ưu hóa sơ đồ trang web XML của bạn
Sơ đồ trang web XML giống như một bản thiết kế sống động của trang web của bạn. Tài liệu này cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm biết chính xác những gì có trên trang web của bạn và cách tổ chức trang web. Trình thu thập thông tin vẫn sẽ đọc hoặc quét trang web của bạn mà không cần điều này, nhưng sơ đồ trang web cung cấp hình ảnh rõ ràng hơn để không bỏ sót bất kỳ thông tin nào.
Một người tự tin hơn về SEO có thể sử dụng Screaming Frog để tạo sơ đồ trang web XML, nhưng cần có giấy phép hàng năm cho các trang web lớn hơn.
Tuy nhiên, một cách dễ dàng hơn là tìm một công cụ tích hợp trực tiếp với nền tảng trang web của bạn để tự động hóa toàn bộ sơ đồ trang web cho bạn. Trong WordPress, plugin Yoast for WordPress sẽ tạo sơ đồ trang web XML cho bạn.
Nếu bạn sử dụng Squarespace hoặc Shopify, các nền tảng này sẽ tự động tạo sơ đồ trang web cho bạn mà không cần bạn thực hiện bất kỳ hành động nào. Chỉ cần nhập “/sitemap.xml” sau tên miền của bạn vào thanh tìm kiếm và bạn sẽ tìm thấy sơ đồ trang web. Sơ đồ trang web trong Squarespace hoặc Shopify sẽ tự động cập nhật khi bạn thực hiện thay đổi đối với cấu trúc và khả năng hiển thị của trang web.
Tuy nhiên, với bất kỳ ví dụ nào trong số này, bạn vẫn cần phải gửi URL sơ đồ trang web đến tài khoản Google Search Console và Bing Webmaster của mình theo cách thủ công. Việc thiết lập các tài khoản này không chỉ cần thiết để gửi sơ đồ trang web của bạn mà còn tuyệt vời để xem dữ liệu trang web hữu cơ theo thời gian! Chúng tôi sẽ đề cập thêm về Search Console trong Phần II.
5. Tăng tốc trang web của bạn
- Google PageSpeed Insights cho thấy những điểm nổi bật về những gì đang làm chậm trang web của bạn trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động với điểm số chung cho từng yếu tố dựa trên các trang web khác đã sử dụng công cụ này.
- GTmetrix chấm điểm tất cả các yếu tố về tốc độ trang riêng lẻ để giúp bạn ưu tiên những yếu tố cần chú ý trước.
- WebPageTest cho phép bạn quét trang web của mình từ nhiều vị trí khác nhau trên toàn thế giới để xem tốc độ tải trang bị ảnh hưởng như thế nào.
- Đảm bảo rằng chứng chỉ SSL của bạn được cập nhật (bạn còn nhớ không? Xem ở trên.)
- Tránh sử dụng lệnh chuyển hướng càng nhiều càng tốt, nhưng tất nhiên, hãy sử dụng chúng khi cần thiết
- Thu nhỏ, nén hoặc kết hợp tất cả các tệp HTML, CSS hoặc JavaScript. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, hãy thử Autoptimize.
- Đảm bảo rằng trang web của bạn đang sử dụng bộ nhớ đệm. Một lần nữa, nếu bạn đang sử dụng WordPress, hãy thử W3 Total Cache.
- Thu nhỏ kích thước hình ảnh của bạn! Đây là một cách dễ dàng. Đảm bảo rằng bạn tải lên các tệp có kích thước pixel phù hợp và sử dụng Smush hoặc Image Optim.
- Sử dụng Mạng phân phối nội dung (CDN) như Cloudflare để phục vụ trang web của bạn nhanh hơn đến các khu vực ở xa máy chủ của bạn.
6. Viết thẻ tiêu đề tuyệt vời
Nếu bạn đã từng tạo một trang hoặc blog mới trên trang web của mình, bạn có thể đã từng thấy một phần để chỉnh sửa Tiêu đề trang và Mô tả siêu dữ liệu. Những mục này rất quan trọng đối với thứ hạng SEO của bạn và cách bạn hiển thị trên Google. (Lưu ý: Mẹo này về mặt kỹ thuật nằm trong “SEO trên trang”, nhưng dù sao thì nó vẫn quan trọng.)
“Tiêu đề trang” hay còn gọi là “Thẻ tiêu đề” của bạn hiển thị ở ba vị trí rất quan trọng:
1. Trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP)
2. Browser tabs
3. Xem trước liên kết mạng xã hội
Thẻ tiêu đề bạn viết cũng hiển thị dưới dạng tiêu đề xem trước khi bạn thả liên kết trang đích vào bài đăng trên mạng xã hội. Với rất nhiều thứ đang diễn ra trên nguồn cấp tin tức của mọi người hiện nay, hãy đảm bảo tiêu đề của bạn cụ thể, mô tả và/hoặc có thể thực hiện được để khiến đối tượng của bạn nhấp vào.
Việc sử dụng các từ khóa mục tiêu trong thẻ tiêu đề mà bạn muốn trang web của mình được xếp hạng trên Google là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, việc viết các thẻ tiêu đề hấp dẫn cũng sẽ giúp người dùng chọn trang web của bạn thay vì các trang web khác trong kết quả.
Giữ độ dài của thẻ tiêu đề ở mức 60 ký tự trở xuống để chúng không bị cắt bớt và bạn sẽ có một câu lệnh chưa hoàn thành với những […] khủng khiếp ở cuối. Đây là một điều đơn giản nhưng lại quan trọng đối với trải nghiệm của người dùng trong SERP.
Việc giữ cho các thẻ tiêu đề của bạn là duy nhất cho mọi trang đích trên trang web của bạn cũng rất quan trọng. Khi bạn sử dụng cùng một thẻ tiêu đề cho mọi trang đích hoặc thậm chí chỉ hai trang, các công cụ tìm kiếm sẽ không biết trang nào được xếp hạng đầu tiên. Về cơ bản, bạn sẽ phải cạnh tranh với hai trang đích của chính mình để giành cùng một từ khóa và sự chú ý của đối tượng. Không lý tưởng!
7. Tránh cắt bớt mô tả meta
Nếu thẻ tiêu đề là ấn tượng đầu tiên đối với người dùng trong SERP, thì mô tả meta là xác nhận rằng họ đang nhấp vào liên kết đáp ứng những gì họ đang tìm kiếm.
Mô tả meta có thể dài khoảng 155 ký tự trước khi bị cắt bớt, vì vậy, bạn nên viết mô tả meta tùy chỉnh. Hầu hết các nền tảng web sẽ để trống phần này nếu không điền vào; một số sẽ tự động điền đoạn đầu tiên của trang web hoặc blog của bạn, khiến bạn, một lần nữa, phải kết thúc bằng […] kết thúc tệ hại.
Từ khóa mục tiêu mà bạn chọn sử dụng trong thẻ tiêu đề cũng nên được đề cập trong mô tả meta của bạn. Thông tin meta này là một trong số ít vị trí mà bạn cần nói với các công cụ tìm kiếm và người dùng bằng cùng một từ. Việc giữ cho ngôn ngữ và giọng điệu của bạn tự nhiên và thú vị ở đây là RẤT quan trọng.
Bạn có tò mò về việc thẻ tiêu đề và mô tả meta trông như thế nào trên trang web của bạn không? Chúng tôi sử dụng một công cụ có tên là Screaming Frog để thu thập dữ liệu trên mọi trang web của khách hàng để chúng tôi có thể tìm và khắc phục các sự cố gây tổn hại đến thẩm quyền của từng trang web trên công cụ tìm kiếm.
Nếu báo cáo này quá khó để bạn xem, hãy đặt lịch hẹn với chúng tôi. Chúng tôi rất vui lòng sắp xếp một số buổi đào tạo để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết cần thiết để tự làm hoặc cho bạn thấy nhóm Vpfly Digital có thể giúp bạn như thế nào.
8. Bao gồm một từ khóa trọng tâm ở nơi quan trọng
Chúng tôi đã nói một chút về việc sử dụng từ khóa trong mô tả meta và thẻ tiêu đề của bạn, nhưng bạn vẫn chưa dừng lại ở đó. Khi bạn viết nội dung của từng trang đích, điều quan trọng là phải sử dụng cùng một từ khóa hoặc ‘cụm từ khóa’ đó trong suốt tiêu đề trên trang và nội dung chính.
H1 của trang đích hoặc blog của bạn—thường là tiêu đề chính trên trang—chắc chắn phải bao gồm từ khóa mục tiêu để giúp công cụ tìm kiếm xác nhận rằng trang bạn yêu cầu xếp hạng thực sự bao gồm thông tin về từ khóa đó.
Tuy nhiên, dừng lại ở đó là chưa đủ. Việc bao gồm từ khóa hoặc cụm từ một vài lần ở giai đoạn đầu và trong suốt nội dung chính trên trang đích hoặc blog của bạn cũng rất quan trọng. Không nhất thiết phải giống hệt nhau mọi lúc. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và tạo một vài biến thể gần giống mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng (ví dụ: đồ ăn Thái ở Vancouver, đồ ăn Thái ở Vancouver).
Sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn một cách nhất quán trong tất cả các lĩnh vực này sẽ giúp trang đích của bạn xếp hạng cao hơn theo thời gian trên các công cụ tìm kiếm. Người dùng của bạn sẽ cảm ơn bạn vì đã sử dụng các từ khóa thường xuyên và bằng ngôn ngữ tự nhiên để họ có thể tự tin rằng họ đang nhận được thông tin họ đang tìm kiếm.
Để biết thêm thông tin về cách chọn từ khóa mục tiêu nào để theo đuổi, hãy xem một trong những nguồn tài nguyên yêu thích của chúng tôi tại đây từ Search Engine Journal hoặc gửi email cho tôi! Tôi rất vui khi được chỉ cho bạn đúng hướng.
9. Tối ưu hóa văn bản thay thế của bạn cho Google Images
“Văn bản thay thế” được sử dụng để mô tả từng hình ảnh trên trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm hoặc cho người đọc khiếm thị. Văn bản này không hiển thị trên trang web trực tiếp của bạn mà ẩn sau hậu trường trong mã HTML.
Hình ảnh trên trang web của bạn là một mỏ vàng của các cơ hội tối ưu hóa công cụ tìm kiếm! Bằng cách viết thuộc tính văn bản thay thế phù hợp, hình ảnh của bạn (liên kết đến trang web của bạn) sẽ bắt đầu được xếp hạng cho các tìm kiếm có liên quan trong Google hoặc Bing Images.
Tên tệp của hình ảnh cũng rất quan trọng. Thay vì “img_8475.jpg”, hãy cân nhắc đổi tên hình ảnh thành tên có dấu gạch nối từ 1-5 từ mô tả hình ảnh hoặc nội dung của trang web (ví dụ: womens-red-dress-size-6.jpg). Cả hai đều phù hợp và có lợi trong việc giúp trang web của bạn được xếp hạng và có nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Viết văn bản thay thế tuyệt vời bắt đầu bằng cách cụ thể, mô tả và súc tích. Bạn cũng không cần phải bắt đầu bằng “Hình ảnh của…”—chỉ cần mô tả trực tiếp bức ảnh. Sử dụng từ khóa trong văn bản thay thế là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng đừng nhồi nhét toàn bộ nội dung bằng từ khóa. Có những hình phạt cho hành vi này, được gọi là “nhồi nhét từ khóa”, như ví dụ “xấu” bên dưới.
Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc xếp hạng trong Google Images chưa? Nếu bạn là một doanh nghiệp thương mại điện tử với vô số hình ảnh sản phẩm, đây là nơi tuyệt vời để dành thời gian tối ưu hóa. Ngoài ra, nếu nhóm của bạn giỏi chụp ảnh tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn thường xuyên, hãy đảm bảo rằng bạn dành nhiều thời gian để tối ưu hóa văn bản thay thế và tiêu đề hình ảnh như bạn dành thời gian để lên kế hoạch cho buổi chụp ảnh. Bạn có thể đạt được sự tăng trưởng lưu lượng truy cập tìm kiếm hữu cơ theo cấp số nhân!
10. Sử dụng URL ngắn gọn, mô tả cho nội dung của bạn
Có cả một khoa học đằng sau việc tối ưu hóa URL, nhưng ít nhất bạn cũng nên được trang bị một số kiến thức cơ bản với tư cách là chủ sở hữu trang web.
Đầu tiên, URL của bạn càng dễ đọc đối với con người thì hiệu suất càng cao. Các công cụ tìm kiếm sẽ thưởng cho các liên kết được nhấp vào và không người dùng nào muốn nhấp vào một liên kết mà họ nghi ngờ sẽ làm hỏng thiết bị của họ. Viết các URL mô tả nhưng ngắn gọn sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về những gì mong đợi trong trang web và ngược lại, thưởng cho thứ hạng hữu cơ của bạn theo thời gian bằng cách tạo ra nhiều lượt nhấp hơn.
Sau đây là một ví dụ để xem xét:
Courtesy of Moz
Sử dụng từ khóa khi tạo URL là cách làm tốt nhất vì một số lý do: Nó giúp người dùng hiểu rõ hơn rằng họ đang nhấp vào trang sẽ cung cấp những gì họ đang tìm kiếm. Tuy nhiên, quan trọng hơn, các từ khóa trong URL của bạn được tính là yếu tố xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.
Khi có ý nghĩa, hãy khớp URL của bạn với tiêu đề của trang đích hoặc blog để giúp các công cụ tìm kiếm nhận ra trang này đang cố gắng xếp hạng cho mục đích gì. Nếu tiêu đề của bạn bao gồm các bài viết hoặc ‘từ dừng’, bạn không cần phải đưa chúng vào. Việc bỏ các từ như ‘và, hoặc, nhưng,’ v.v. sẽ giúp rút ngắn URL của bạn mà không làm giảm chất lượng tìm kiếm của URL. Lưu ý rằng nếu bạn đưa chúng vào, điều đó không nhất thiết gây hại cho bạn.
Điều quan trọng nữa là bạn không bao giờ nên đưa chữ in hoa hoặc dấu gạch dưới vào các dự án xây dựng URL của mình. Khi bạn cần phân tách các từ, dấu gạch nối là phương pháp được ưu tiên. Nếu bạn vô tình thêm khoảng trắng thay vì dấu gạch nối, URL sẽ hiển thị là ‘%20’, làm mất đi khả năng đọc mà bạn đã rất nỗ lực để đạt được.
Kết luận
SEO kỹ thuật liên quan đến các chi tiết cụ thể trong cấu trúc trang web của bạn, nhưng nó giúp đặt nền tảng cho một trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm. Việc giải quyết các chi tiết này ngay từ đầu khi xây dựng trang web có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức sau này.
Nhưng nói như vậy, không bao giờ là quá muộn để đưa SEO trang web của bạn đi đúng hướng. Việc khắc phục các vấn đề SEO kỹ thuật của trang web sẽ cải thiện thứ hạng tìm kiếm tự nhiên của bạn theo thời gian, tăng khả năng hiển thị của bạn đối với khách hàng tiềm năng và cải thiện trải nghiệm chung của họ với thương hiệu của bạn.
Đọc Phần 2 của loạt bài SEO kỹ thuật để biết thêm 10 kỹ năng thiết yếu!
Vpfly Digital Insights
Đăng ký để nhận thêm những hiểu biết và tài nguyên về Digital Marketing, phân tích và bảng điều khiển để phát triển doanh nghiệp của bạn một cách tự tin.
Hãy hào phóng và chia sẻ bài viết này với bạn bè của bạn.