Lazada

Dịch vụ xây dựng

Gian hàng
tiêu chuẩn

80% NHÀ BÁN TRÊN LAZADA GẶP CÁC LỖI

Nghèo nàn về thiết kế, hình ảnh, nội dung

Khách hàng không thể tìm thấy sản phẩm của gian hàng trên sàn

Traffic vào gian hàng thấp, tỉ lệ chuyển đổi thấp, tỉ lệ thoát trang cao

Chi phí quảng cáo cao, tỉ lệ add to chart thấp

Chưa có bộ từ khóa chuẩn SEO tiềm năng có tỉ lệ tìm kiếm cao trên sàn

Chưa có đội ngũ quản lý và vận hành chuyên nghiệp, hiệu quả

Không hiểu về cơ chế đo lường và các chỉ số quan trọng của gian hàng

LỢI ÍCH KHI CÓ GIAN HÀNG CHUẨN SEO

01

Tối ưu chi phí quảng cáo

02

Tăng uy tín cho sản phẩm và gian hàng

03

Tăng thứ hạng hiển thị của sản phẩm lên trang 1

04

Tăng tỷ lệ add to cart và chuyển đổi cho các sản phẩm

05

Sản phẩm được tối ưu chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao trong ngành hàng

06

Lọt TOP hiển thị trên trang chủ sàn khi khách hàng tìm kiếm

07

Được Lazada đánh giá cao, có đội ngũ hỗ trợ riêng cho gian hàng chuyên nghiệp

VPFLY cung cấp giải pháp

HẠNG MỤC CÔNG VIỆC

HẠNG MỤC CÔNG VIỆC
STARTER
PLUS
PREMIUM
12.000.000
17.000.000
22.000.000
10tr
15tr
20tr
Xây dựng bộ từ khóa phù hợp
Thiết lập cấu hình gian hàng chuẩn
Trang trí, thiết kế gian hàng
1 bộ
1 bộ
1 bộ
Thiết kế bộ ảnh đại diện sản phẩm
50 sản phẩm
75 sản phẩm
100 sản phẩm
Viết mô tả sản phẩm chuẩn SEO
50 sản phẩm
75 sản phẩm
100 sản phẩm
Chụp hình sản phẩm
5 sản phẩm
10 sản phẩm
Xây dựng bộ Infographic
10 sản phẩm
15 sản phẩm
20 sản phẩm
Tìm kiếm và bổ sung ảnh
15 sản phẩm
30 sản phẩm
Tư vấn vận hành gian hàng
Cài đặt công cụ Marketing bán hàng

CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

Việc tự xây dựng gian hàng hoặc thuê các bên dịch vụ xây dựng Shop chuẩn SEO không làm tăng đơn hàng và doanh thu cho Shop nếu thiếu chiến lược kinh doanh tổng thể và phương pháp tăng traffic cho gian hàng, vì vậy để gian hàng trên Shopee ra đơn hiệu quả mất tối thiểu 3 tháng và bắt đầu có lợi nhuận nhiều từ tháng thứ 5 trở đi. Bên cạnh đó, nhãn hàng cần đảm bảo các chỉ số sau để đảm bảo shop được ưu tiên traffic.

– Đảm bảo hàng tồn kho bởi việc hết hàng làm tỉ lệ ra đơn và điểm sản phẩm bị rớt ảnh hưởng tới việc tăng doanh thu.

– Đảm bảo có nhân viên CSKH liên tục và hiệu quả, các sàn TMĐT ưu tiên CSKH để giữ chân khách hàng vì vậy cần có đội CSKH và phương pháp upsale, cross sell hiệu quả.

– Có nhân sự làm việc với BD ngành hàng, tất cả các shop mà Vpfly vận hành sẽ đều có BD Shopee hỗ trợ, đăng ký CTKM, cổng voucher để tăng doanh số do đó làm việc hiệu quả với BD góp phần tăng doanh số của nhãn hàng.

TMĐT là một trong những kênh phân phối mới ở Việt Nam, do đó tuyển dụng và giữ chân nhân viên vận hành TMĐT thường rất khó và với tốc độ phát triển nhanh của sàn TMĐT, chưa có trung tâm nào đào tạo chính quy lẫn thực chiến bắt kịp xu hướng mới. Do vậy việc outsource qua Vpfly sẽ giúp nhãn hàng tiết kiệm chi phí nhân sự và vận hànhh nhưng vẫn đảm bảo tốc độ tăng trưởng và doanh số, nhãn hàng có thêm thời gian và nguồn lực tập trung các kênh phân phối khác và phát triển sản phẩm.

Các sàn TMĐT ngày càng ưu tiên hàng hoá chất lượng, hậu bán hàng hiệu quả và đòi hỏi sự chuyên nghiệp của nhà bán hàng, do đó các sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng dần dần bị loại khỏi thị trường. Ngoài ra sàn cũng ưu tiên các sản phẩm có kéo traffic nội sàn, ngoại sàn, nếu bán phá giá sẽ không đủ ngân sách duy trì cũng như biên độ lợi nhuận. Trong 6 tháng vừa qua các sàn TMĐT liên tục quét các shop bán giá ảo, buff đơn do đó cuộc chiến trên sàn ngày càng khắt khe hơn và không quá dễ dàng để tham gia như hồi xưa.

Khác với các kênh khác, các chỉ số trên sàn TMĐT thể hiện rất rõ ràng và chi tiết, các nguồn traffic, doanh số, chi phí, CIR, ROI, CR, CPC, … Tuy nhiên chính vì sự rõ ràng về các chỉ số sẽ làm seller khó hiểu khi chưa nắm rõ ý nghĩa các con số và đòi hỏi người đọc các báo cáo có kiến thức nền tảng.

– Phí thanh toán 2.5%

– Phí cố định là 1.5% (bao gồm VAT) (Non Shop Mall)

– Phí FreeShip Extra 6%

– Phí Hoàn xu Extra 6%

– Nếu mua cả FreeShip lẫn Hoàn xu là 5% cho mỗi loại

– Nếu mua FreeShip hoặc hoàn xu thì được miễn 1.5% phí cố định

– Với các Shop có điểm tăng trưởng tốt, phí FreeShip chỉ còn 5% do đó các gian hàng được vận hành bởi Vpfly thường có điểm tăng trưởng tốt và được Shopee đề đạt tốt hơn, giảm các chi phí liên quan.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Nhận ngay giá siêu ưu đãi

NHẬN TƯ VẤN &
KHÁM SHOP MIỄN PHÍ

QUY TRÌNH LÀM VIỆC

1

Nghiên cứu thị trường, đối thủ, volume, sản phẩm, phân khúc giá

2

Tư vấn lập kế hoạch

3

Triển khai tối ưu gian hàng tiêu chuẩn

4

Thúc đẩy doanh số, xây dựng sản phẩm chủ lực

5

Tăng trưởng thông qua chương trình Marketing, làm việc với BD ngành hàng

6

Theo dõi và tối ưu chi phí

7

Báo cáo, nghiệm thu

Khách hàng của chúng tôi

Lên đầu trang

XÂY DỰNG BỘ TỪ KHÓA PHÙ HỢP

– Xác định từ khóa chính xác, bộ từ khóa mở rộng, từ khóa liên quan đến đặc điểm tính năng sản phẩm.

– Từ khóa chính xác: là các từ khóa mà quảng cáo hiển thị cho các cụm từ khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa mà bạn đã thiết lập.
– Từ khóa mở rộng: là các từ khóa mà quảng cáo có thể hiển thị cho các cụm từ tìm kiếm liên quan đến từ khóa của Shop.
– Gia tăng truy cập và lượt hiển thị sản phẩm với khách hàng thông qua bộ từ khoá phù hợp, chính xác từ đó tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng tỉ lệ chuyển đổi của sản phẩm.

THIẾT LẬP CẤU HÌNH GIAN HÀNG CHUẨN

– Thiết lập cài đặt hoàn chỉnh toàn bộ gian hàng Shopee theo tiêu chuẩn Shopee Mall.

Thiết lập tài khoản shop: tên username shop, tên shop, đầy đủ thông tin liên lạc.

• Gợi ý tên shop:

   + Tên shop nên đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc

   + Đặt tên shop có ý nghĩa

   + Nên sử dụng brandname (nếu đang có)

– Có đoạn mô tả giới thiệu shop đầy đủ thông tin, khuyến khích khách hàng tương tác và có từ khóa chính cần SEO của shop.

– Setup đầy đủ các mục ảnh logo ảnh đại diện cho shop, ảnh cover.

– Các danh mục sản phẩm shop chuẩn SEO đại diện cho tên các nhóm sản phẩm trên shop.

– Thiết kế trang gian hàng bắt mắt, chuyên nghiệp với đầy đủ các voucher, mã khuyến mãi.

– Đặt tên sản phẩm chuẩn SEO.

– Nội dung mô tả, hastag chuẩn SEO.

– Đánh giá shop 5.0 sao từ người mua.

Thiết kế shop đồng bộ theo tông màu thương hiệu, có logo ở các hình ảnh banner ảnh sản phẩm, thông điệp đồng nhất rõ ràng.

TRANG TRÍ, THIẾT KẾ GIAN HÀNG

– Thiết kế, trang trí đồng bộ các banner theo màu thương hiệu brand, có sử dụng logo trong các hình ảnh thiết kế.
– Tối thiểu 3-5 banner trang trí cho shop giới thiệu sản phẩm hot, mã voucher, khuyến mãi.
– Thiết kế ảnh bìa để thiết lập danh tính riêng và làm đẹp cho hồ sơ của Shop.
– Sử dụng văn bản để chia sẻ với Người mua về thương hiệu, sản phẩm, khuyến mãi, mã giảm giá,… trên Trang chủ của Shop.
– Kết hợp đa dạng các loại banner 1 hình ảnh, banner xoay vòng, banner nhiều hình ảnh kéo traffic về các sản phẩm hero.

THIẾT KẾ BỘ ẢNH ĐẠI DIỆN SẢN PHẨM

– Ảnh bìa sản phẩm shopee đồng bộ nhau về logo, tone màu, các thông điệp khuyến mãi shop, thể hiện được thương hiệu shop.
– Thiết kế khung chuẩn cho các sản phẩm website và chuyên nghiệp tăng độ uy tín.
– Bổ sung các CTKM, bảo hành, chính sách khác vào khung ảnh, tăng tỉ lệ mua hàng.
– Thiết kế các ảnh chi tiết sản phẩm khi khách hàng click vào từng sản phẩm.
– Áp dụng phương pháp mới nhất để tối ưu hình ảnh sản phẩm, tăng tỉ lệ CTR.

VIẾT MÔ TẢ SẢN PHẨM CHUẨN SEO

Bài viết mô tả sản phẩm, chuẩn SEO ngoài việc cung cấp đầy đủ các thông tin sản phẩm còn phải được tối ưu để phục vụ cho việc SEO: có sử dụng từ khóa chính, từ khóa phụ và các từ khóa liên quan sản phẩm (mật độ từ khóa từ 3-5%)

Cấu trúc các phần mô tả sản phẩm chuẩn SEO:

Tên sản phẩm

Giới thiệu sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng

Đặc điểm sản phẩm

Hướng dẫn bảo quản

Thông tin nơi sản xuất, hạn sử dụng, các thông tin lưu ý

Bộ hastag tối đa 18 hastag/mô tả

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM

– Mỗi bài sản phẩm đăng phải có 9 hình ảnh không trùng lặp được chụp chuyên nghiệp.
– Hình ảnh phải rõ ràng, sắc nét, không bị vỡ độ phân giải và được chụp chuyên nghiệp.
– Hình sản phẩm phải bao phủ ít nhất 60% diện tích khung hình.
– Ảnh đầy đủ của sản phẩm phải nằm gọn trong khung hình và không bị cắt.
– Mỗi ảnh nên thể hiện các góc khác nhau của sản phẩm.

XÂY DỰNG BỘ INFOGRAPHIC

Xây dựng bộ ảnh Infographic cho mô tả sản phẩm.

Đây là chức năng mới của shopee cho phép mô tả sản phẩm được đầy đủ thông tin, hấp dẫn và bắt mắt thu hút người dùng. Thay vì đọc văn bản mô tả sản phẩm nay người khách hàng mua hàng có thể lướt và xem các hình ảnh Infographic sinh động từ đó khách hàng dễ ra quyết định mua hàng hơn.

TÌM KIẾM VÀ BỔ SUNG ẢNH

– Nếu sản phẩm thiếu hình ảnh, tư liệu truyền thông có thể tìm kiếm qua các trang 1688, taobao, các nguồn hình trang thương mại điện tử khác.
– Đảm bảo 1 sản phẩm gồm 9 hình ảnh, được chụp ở những góc độ khác nhau.

TƯ VẤN VẬN HÀNG GIAN HÀNG

– Hỗ tợ tư vấn khách hàng trong việc vận hành shop:

    + Nghiên cứu về Market size và Volume search sản phẩm

    + Phân tích đối thủ của shop trên Shopee
    + Thiết kế sản phẩm và giá sản phẩm phù hợp
    + Chạy quảng cáo shopee và tối ưu quảng cáo Shopee
– Chiến lược Chăm sóc khách hàng hiệu quả, biến khách hàng thành fan cuồn
– Tăng tỉ lệ đánh giá cho Shop
– Tư vấn xử lý khiếu nại
– Xây dựng hệ thống báo cáo tài chính để theo dõi doanh thu của khách hàng cũ và khách hàng mới.
– Cách để remarketing cho khách hàng vào các dịp sale.

CÀI ĐẶT CÔNG CỤ MARKETING BÁN HÀNG

– Thiết lập các công cụ marketing: chương trình khuyến mãi của shop, combo khuyến mãi, mua kèm deal sốc có chiến lược để tăng AOV cho đơn hàng
– Công cụ giải pháp tiếp thị liên kết: người bán chỉ phải trả % hoa hồng được thiết lập trước khi có sản phẩm được bán
– Công cụ Flash sale của shop để tạo flash sale riêng trên shop, thúc đẩy khách hàng mua hàng vào khung giờ sale cho shop tùy chọn.
– Tư vấn hỗ trợ công cụ shopee live, giúp shop livestream hiệu quả
– Hỗ trợ cách sử dụng công cụ tin nhắn quảng bá để đạt hiệu quả tăng doanh thu, tránh làm phiền khách hàng.
– Ngoài ra còn các công cụ giải thưởng của shop, ưu đãi follower thu hút người mua follow shop, top sản phẩm nổi bật.

Digital Marketing & Analytics
For Data-Driven Marketing Teams