Tại sao cần dùng Facebook Ads?

Tại sao phải sử dụng Facebook Ads? Có phải đây là những gì bạn đang thắc mắc? Hãy cùng tôi giải quyết câu hỏi này thông qua bài viết dưới đây.

Facebook có lượng người dùng khủng

Facebook hiện đang là mạng xã hội có hàng tỷ người dùng và đang tiếp tục gia tăng mỗi ngày.

Facebook trở thành mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, Facebook đang chiếm lĩnh “thị phần” cao nhất trong các trang mạng xã hội. Dựa vào những ưu thế riêng, Facebook Ads đã và đang thu hút càng ngày càng đông doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu kinh doanh và phát triển thương hiệu tham gia.

Facebook sở hữu lượng Data giá trị

Có một sự thật là, ngay khi sử dụng Facebook, đồng nghĩa với việc chúng ta đồng ý cung cấp một số thông tin cá nhân cho trang mạng xã hội này.

Các thông tin này được chúng ta cung cấp tự nguyện như tên thật, giới tính, năm sinh, nơi ở, nghề nghiệp, sở thích,…

Hơn thế nữa, qua quá trình sử dụng, các thói quen, hành vi, loại nội dung quan tâm,… cũng được Facebook ghi nhận. Lý do mà nền tảng này lấy những thông tin về hành vi của chúng ta là để tăng trải nghiệm người dùng. Giúp hiển thị nội dung chính xác hơn mà người dùng quan tâm.

Tuy nhiên mục đích xa hơn là những dữ liệu này giúp những quảng cáo trên Facebook tiếp cận khách hàng chính xác hơn.

Tiếp cận chính xác với 3 dạng Audience

Facebook luôn tìm cách khai thác dữ liệu từ người dùng triệt để nhất. Nền tảng quảng cáo Facebook sẽ cung cấp 3 dạng Audience (Đối tượng mục tiêu) để bạn có thể tiếp cận:

  • Core Audience: giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng theo nhân khẩu học (độ tuổi, tình trạng hôn nhân, giới tính, nghề nghiệp,…), vị trí địa lý, sở thích, hành vi ( hành vi mua sắm, thiết bị khách hàng đang sử dụng).
  • Custom Audience: giúp bạn các nhà quảng cáo thể tiếp cận với khách hàng đã tương tác với bạn trước đó như: đã ghé thăm page, từng vào Website của bạn, đã gửi tin nhắn, tương tác với page,…
  • Lookalike Audience: giúp bạn tiếp cận đến khách hàng có hành vi sử dụng Facebook giống với 1 tệp Audience mà bạn có.

Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng

Thông qua Facebook và liên kết Website với Fanpage trên Facebook, bạn có thể thu thập ý kiến của khách hàng. Bên cạnh đó lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng nhanh nhất.

Phân phối quảng cáo hợp lý

Khi chạy Facebook Ads, mẫu quảng cáo của bạn cần đảm bảo sẽ được tỷ lệ hiển thị hợp lý, phân bổ đều đặn.

Thông qua các báo cáo, bạn cũng có thể dễ dàng nắm bắt được quảng cáo Facebook của mình xuất hiện thời gian nào, ở đâu, hiệu quả, tiến độ ra sao,….

Bạn có thể kiểm soát dễ dàng hiệu quả quảng cáo Facebook của mình
Bạn có thể kiểm soát dễ dàng hiệu quả quảng cáo Facebook của mình

Khả năng lan truyền nhanh chóng

Facebook có khả năng lan truyền nhanh nhờ tính kết nối cao. Nếu khách hàng tương tác với mẫu quảng cáo của bạn, trên Newsfeed của bạn bè khách hàng này cũng sẽ xuất hiện tin quảng cáo của bạn.

Hành động này giúp thu hút sự chú ý tới Fanpage một cách tự nhiên. Để làm được điều này, ngoài quảng cáo thì bạn cũng cần sáng tạo nội dung Fanpage.

Chi phí thấp, linh động – Hiệu quả cao

Facebook Ads là gì mà lại được sử dụng phổ biến đến thế? Không ít “người mới” sẽ thắc mắc vì sao định dạng quảng cáo này tiêu tốn một khoản phí khổng lồ mà lại được sử dụng nhiều đến vậy.

Tuy nhiên, đây chỉ là cái nhìn phiến diện. Thực tế chi phí cho các chiến dịch quảng cáo Facebook rất linh động. Doanh nghiệp có thể chi trả cho Facebook Ads tùy theo khả năng tài chính, ngân  sách cho quảng cáo.

Với Facebook Ads, bạn chỉ cần tốn vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Chi phí vô cùng khiêm tốn so với hàng chục, hàng trăm triệu đồng cho các hình thức truyền thông khác như TVC.

Chi phí Facebook Ads thường được tính phí theo hình thức CPC (cost per click), CPM (cost per impression).

Tính linh hoạt cao

Các chiến dịch Facebook Ads có thể được điều chỉnh một cách dễ dàng, linh hoạt. Bên cạnh đó, bạn có thể chạy nhiều quảng cáo cùng lúc, điều chỉnh đối tượng, hình thức hiển thị, chi phí phù hợp cho từng chiến lược, giai đoạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động tùy chỉnh thời gian mẫu quảng cáo hiển thị để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất có thể.

Facebook Ads còn cho phép dẫn khách hàng tới Website bán hàng của doanh nghiệp. Khi thiết lập quảng cáo, bạn có thể gắn URL trang đích giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Lợi ích của quảng cáo Facebook

Bạn có thể thử nhiều hình thức quảng cáo Facebook để tìm ra hình thức hiệu quả nhất
Bạn có thể thử nhiều hình thức quảng cáo Facebook để tìm ra hình thức hiệu quả nhất

Không thể phủ nhận rằng Quảng cáo Facebook đã tăng trưởng nhanh chóng trong những năm qua. Sự phổ biến của mạng xã hội là động lực lớn nhất cho việc sử dụng nền tảng quảng cáo của nó.

Rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ đã thu được những khoản doanh thu khổng lồ từ nền tảng quảng cáo này.

Phạm vi tiếp cận khách hàng rộng

Facebook với hơn 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và con số này liên tục tăng lên.

Nếu bạn đang muốn tiếp cận số đông người dùng thông qua tin nhắn thì Facebook là nơi tốt nhất để làm điều này, đặc biệt là với sự đa dạng về độ tuổi và nhân khẩu học.

Tạo khách hàng tiềm năng

Quảng cáo Facebook giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, họ sẽ gửi thông tin cho bạn đơn giản hơn nhiều với mọi loại thiết bị.

Khách hàng có thể yêu cầu thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, lên lịch cuộc hẹn thông qua biểu mẫu quảng cáo mà không cần rời khỏi Facebook.

Đo lường chuyển đổi

Doanh nghiệp có thể tạo Pixel Facebook để theo dõi các hành động mà người dùng thực hiện sau khi xem quảng cáo của bạn trên nhiều thiết bị.

Thêm Pixel Facebook vào Website sẽ cho biết ai chuyển đổi trên trang do xem và tương tác với mẫu quảng cáo Facebook của bạn.

Giá cả

Có thể bạn không biết nhưng Facebook được nhiều chuyên gia quảng cáo đánh giá là một trong những kênh quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất nhưng hiệu quả đem lại thì không hề nhỏ.

Nếu bạn có ngân sách thấp, bạn có thể thiết lập và chạy chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình chỉ từ vài USD một ngày (tùy thuộc vào mục tiêu của quảng cáo của bạn).

Các định dạng quảng cáo đa dạng

Với 10 định dạng quảng cáo, Facebook dẫn đầu các nền tảng truyền thông xã hội trong phạm vi các tùy chọn quảng cáo mà nó cung cấp. Đối với mỗi giai đoạn tiếp thị, bạn có thể sử dụng các tùy chọn phù hợp nhất.

Giữ chân đối tượng hiện tại

Một lợi ích quan trọng của quảng cáo Facebook là nó nuôi dưỡng, giúp tăng lượng người theo dõi và người hâm mộ trên Facebook của bạn.

Nếu ngân sách cho phép, bạn có thể chạy định kỳ các chiến dịch nhắm mục tiêu dành riêng cho những người theo dõi hiện tại.

Kết luận

Có thể bạn đã biết, SEO và Google Adwords được ví như hai “vũ khí” đem lại chuyển đổi hiệu quả nhất trong kế hoạch marketing tổng thể. Nhưng không thể chối cãi rằng Facebook Ads cũng là một kênh tiếp thị tuyệt vời không kém. Bạn cần nhớ những điểm cơ bản quan trọng khi sử dụng công cụ này là: target mục tiêu cụ thể, sử dụng hình ảnh bắt mắt, chuyển đổi tương tác thấp và đừng quên theo dõi mọi thứ.

Lên đầu trang

Digital Marketing & Analytics
For Data-Driven Marketing Teams