70% NHÀ BÁN TRÊN LAZADA GẶP CÁC LỖI
Thương hiệu còn mới với khách hàng
Khách hàng không thể tìm thấy sản phẩm của gian hàng trên sàn
Chưa có chiến lược cạnh tranh, phát triển dài hạn với kênh bán hàng mới
Chi phí đầu tư cho kênh bán hàng mới cao nhưng không hiệu quả
Chưa có đội ngũ quản lý và vận hành chuyên nghiệp, hiệu quả
Không hiểu về cơ chế đo lường và các chỉ số quan trọng của gian hàng
VPFLY cung cấp giải pháp
- Tư vấn chiến lược thúc đẩy rõ ràng, chi tiết
- Làm việc với sàn mọi vấn đề trong quá trình quản lý, vận hành
- Tăng traffic gian hàng, thúc đẩy doanh số, giành thị phần
- Thiết lập bộ từ khóa SEO gian hàng hoàn chỉnh phục vụ cho việc SEO tự nhiên và chạy quảng cáo nội sàn
- Nghiên cứu, thiết lập từ khoá có tỷ lệ, lượt tìm kiếm cao trên Sàn đối với ngành hàng bạn đang kinh doanh
- Setup quảng cáo, tối ưu chi phí
- Giảm thiểu chi phí quảng cáo
- Tư vấn và thực hiện các chương trình Marketing bán hàng
- Theo dõi liên tục thứ hạng, tỷ lệ, lượt tìm kiếm của từ khoá
- Trang trí, thiết kế gian hàng phù hợp với tập khách hàng
- Vận hành, quản lý và phát triển doanh thu gian hàng
HẠNG MỤC CÔNG VIỆC
HẠNG MỤC CÔNG VIỆC | 3 THÁNG | 6 THÁNG | 12 THÁNG |
---|---|---|---|
45.000.000 | 75.000.000 | 135.000.000 | |
40tr | 70tr | 130tr | |
Tối ưu chỉ số toàn gian hàng Lazada | |||
Thiết lập hợp lí các công cụ Marketing Lazada | |||
Theo dõi, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh | |||
Thiết lập tin nhắn quảng bá đẩy doanh thu cho shop | |||
Báo cáo, thống kê và đề xuất hàng ngày, tuần, tháng, doanh số cam kết tháng tiếp theo | |||
[TẶNG] Dịch vụ xây dựng gian hàng tiêu chuẩn Lazada | Starter | Plus | Premium |
[TẶNG] Gói seeding gian hàng | 1 gói | 2 gói | 4 gói |
Cam kết doanh số | Từ tháng thứ 4 | Từ tháng thứ 4 | |
CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP
Việc tự xây dựng gian hàng hoặc thuê các bên dịch vụ xây dựng Shop chuẩn SEO không làm tăng đơn hàng và doanh thu cho Shop nếu thiếu chiến lược kinh doanh tổng thể và phương pháp tăng traffic cho gian hàng, vì vậy để gian hàng trên Shopee ra đơn hiệu quả mất tối thiểu 3 tháng và bắt đầu có lợi nhuận nhiều từ tháng thứ 5 trở đi. Bên cạnh đó, nhãn hàng cần đảm bảo các chỉ số sau để đảm bảo shop được ưu tiên traffic.
– Đảm bảo hàng tồn kho bởi việc hết hàng làm tỉ lệ ra đơn và điểm sản phẩm bị rớt ảnh hưởng tới việc tăng doanh thu.
– Đảm bảo có nhân viên CSKH liên tục và hiệu quả, các sàn TMĐT ưu tiên CSKH để giữ chân khách hàng vì vậy cần có đội CSKH và phương pháp upsale, cross sell hiệu quả.
– Có nhân sự làm việc với BD ngành hàng, tất cả các shop mà Vpfly vận hành sẽ đều có BD Shopee hỗ trợ, đăng ký CTKM, cổng voucher để tăng doanh số do đó làm việc hiệu quả với BD góp phần tăng doanh số của nhãn hàng.
TMĐT là một trong những kênh phân phối mới ở Việt Nam, do đó tuyển dụng và giữ chân nhân viên vận hành TMĐT thường rất khó và với tốc độ phát triển nhanh của sàn TMĐT, chưa có trung tâm nào đào tạo chính quy lẫn thực chiến bắt kịp xu hướng mới. Do vậy việc outsource qua Vpfly sẽ giúp nhãn hàng tiết kiệm chi phí nhân sự và vận hànhh nhưng vẫn đảm bảo tốc độ tăng trưởng và doanh số, nhãn hàng có thêm thời gian và nguồn lực tập trung các kênh phân phối khác và phát triển sản phẩm.
Các sàn TMĐT ngày càng ưu tiên hàng hoá chất lượng, hậu bán hàng hiệu quả và đòi hỏi sự chuyên nghiệp của nhà bán hàng, do đó các sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng dần dần bị loại khỏi thị trường. Ngoài ra sàn cũng ưu tiên các sản phẩm có kéo traffic nội sàn, ngoại sàn, nếu bán phá giá sẽ không đủ ngân sách duy trì cũng như biên độ lợi nhuận. Trong 6 tháng vừa qua các sàn TMĐT liên tục quét các shop bán giá ảo, buff đơn do đó cuộc chiến trên sàn ngày càng khắt khe hơn và không quá dễ dàng để tham gia như hồi xưa.
Khác với các kênh khác, các chỉ số trên sàn TMĐT thể hiện rất rõ ràng và chi tiết, các nguồn traffic, doanh số, chi phí, CIR, ROI, CR, CPC, … Tuy nhiên chính vì sự rõ ràng về các chỉ số sẽ làm seller khó hiểu khi chưa nắm rõ ý nghĩa các con số và đòi hỏi người đọc các báo cáo có kiến thức nền tảng.
– Phí thanh toán 2.5%
– Phí cố định là 1.5% (bao gồm VAT) (Non Shop Mall)
– Phí FreeShip Extra 6%
– Phí Hoàn xu Extra 6%
– Nếu mua cả FreeShip lẫn Hoàn xu là 5% cho mỗi loại
– Nếu mua FreeShip hoặc hoàn xu thì được miễn 1.5% phí cố định
– Với các Shop có điểm tăng trưởng tốt, phí FreeShip chỉ còn 5% do đó các gian hàng được vận hành bởi Vpfly thường có điểm tăng trưởng tốt và được Shopee đề đạt tốt hơn, giảm các chi phí liên quan.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Nhận ngay giá siêu ưu đãi
NHẬN TƯ VẤN &
KHÁM SHOP MIỄN PHÍ
QUY TRÌNH LÀM VIỆC
1
Nghiên cứu thị trường, đối thủ, volume, sản phẩm, phân khúc giá
2
Tư vấn lập kế hoạch
3
Triển khai tối ưu gian hàng tiêu chuẩn
4
Thúc đẩy doanh số, xây dựng sản phẩm chủ lực
5
Tăng trưởng thông qua chương trình Marketing, làm việc với BD ngành hàng
6
Theo dõi và tối ưu chi phí
7
Báo cáo, nghiệm thu