Mẹo & Thủ thuật giúp bạn tạo ra Nội dung mạnh mẽ

By Sarah Pham​

5 min read

Hội chứng Trang Giấy Trắng, Writer’s Block, hay bất cứ cách nào bạn gọi cái cảm giác khó chịu khi bạn ngồi xuống bắt đầu viết và không có gì xuất hiện, chúng ta đều biết rằng nỗi đau này là có thật. Thậm chí nhà văn vĩ đại Stephen King từng nói, “Khoảnh khắc đáng sợ nhất luôn là ngay trước khi bạn bắt đầu.”

Mặt khác, cách chúng ta tiêu thụ nội dung liên tục thay đổi. Với việc lựa chọn nghe hoặc xem nội dung thay vì thực sự đọc nó, có rất nhiều lựa chọn hơn để truyền tải thông điệp của bạn đến khách hàng và khách hàng tiềm năng mới.

Sự thật là, giao tiếp là chìa khóa!

Điều này không chỉ áp dụng trong các mối quan hệ cá nhân, mà còn đúng với các mối quan hệ trong kinh doanh của bạn. Việc tạo ra nội dung mới mẻ cho khách hàng là một cách tuyệt vời để xây dựng sự gắn kết. Hãy rõ ràng, trung thực, nhưng quan trọng nhất, hãy trung thành với khung thông điệp của tổ chức bạn.

Vẫn chưa chắc chắn về cách bắt đầu viết? Dưới đây là một số bước mà chúng tôi học được từ một đồng nghiệp để bắt đầu thói quen tạo nội dung:

Đặt mục đích cho nội dung của bạn

Là một doanh nghiệp có lợi nhuận, bạn không nên viết chỉ để viết. Hãy đảm bảo rằng thông điệp của bạn có mục đích. Nội dung của bạn không nhất thiết phải luôn tập trung vào việc bán hàng để tạo ra doanh thu, nhưng nó nên có một mục tiêu rõ ràng.

Tạo danh sách các ý tưởng chủ đề

Trước khi bạn cố gắng tạo ra một nội dung, hãy liệt kê một loạt ý tưởng chủ đề, sau đó thu hẹp chủ đề hoặc thông điệp tổng thể. Dưới đây là một số gợi ý:

Trình bày nội dung của bạn

Như tôi đã đề cập trước đó, có rất nhiều cách để tiêu thụ nội dung, bạn không cần phải chỉ dựa vào viết. Nội dung âm thanh có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, và thậm chí có thể cải thiện nỗ lực SEO của bạn nếu sử dụng đúng.

Hãy cân nhắc một số công cụ này để thực sự ‘nói ra nội dung của bạn’ để kích thích sự sáng tạo. Điều tuyệt nhất là, các ứng dụng này thực sự sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra bản ghi văn bản của mọi thứ bạn nói. Vấn đề “Trang trống” đã được giải quyết!

Dưới đây là hai công cụ yêu thích của chúng tôi:

Otter.ai (App & Desktop)

Dù bạn đang tạo nội dung cá nhân hay cho một cuộc phỏng vấn, Otter.ai cho phép bạn ghi âm các cuộc trò chuyện từ điện thoại hoặc trình duyệt web của mình, và hiện nay thậm chí tích hợp với Zoom. Tải xuống từ App Store hoặc Google Play, hoặc sử dụng phiên bản desktop để tạo bản ghi âm & bản ghi văn bản của nội dung.

Voice Recorder & Audio Editor (App)

Ứng dụng Voice Recorder cho phép bạn biến một nội dung viết hoàn chỉnh thành một bản ghi âm MP3. Ứng dụng này được lưu trữ trên đám mây để bạn có thể tạo ra các bản ghi âm không giới hạn với phiên bản miễn phí. Tìm nó trong App Store.”

Bắt đầu thôi!

  1. Chọn một tiêu đề blog hoặc câu hỏi thường gặp (FAQ) để bắt đầu.
  2. Quyết định ai sẽ là người nói (bạn hoặc phỏng vấn với bên thứ ba).
  3. Sắp xếp ý tưởng và viết ra một trình tự logic của nội dung để thảo luận.
  4. Sử dụng ứng dụng Otter.ai để ghi âm bài viết hoặc câu trả lời FAQ.
  5. Xem lại bản phiên âm trong Otter.ai và chỉnh sửa nội dung viết.
  6. Chia sẻ và lưu lại nội dung viết dưới dạng bài viết blog hoặc câu trả lời FAQ.
  7. Sau đó, đọc lại bản phiên âm đã chỉnh sửa cuối cùng vào ứng dụng Voice Recorder (điều này sẽ giúp bạn có một bản ghi âm rõ ràng mà không có các từ thừa như “um” và “uh”).
  8. Lưu & chia sẻ tệp MP3 từ ứng dụng Voice Recorder để xuất bản trên trang web.
  9. Tùy thuộc vào hệ thống CMS của trang web bạn sử dụng, bạn có thể cần tải tệp MP3 lên một dịch vụ lưu trữ như JW Player hoặc SoundCloud để nhúng vào trang của bạn.
  10. Lặp lại quy trình này.

Có rất nhiều hệ thống, mẹo và thủ thuật để bắt đầu viết, điều này rất tuyệt vì bạn có nhiều lựa chọn để tìm ra phương pháp phù hợp với bạn. Điều quan trọng là bạn đang viết và giao tiếp với khán giả của mình. Những gì hiệu quả với bạn sẽ thay đổi theo thời gian, nhưng hãy tìm điều gì đó để giúp bạn bắt đầu ngay hôm nay.

Chúc bạn tạo nội dung vui vẻ!

Vpfly Agency Insights

Đăng ký để nhận thêm những hiểu biết và tài nguyên về tiếp thị kỹ thuật số, phân tích và bảng điều khiển để phát triển doanh nghiệp của bạn một cách tự tin.

Hãy hào phóng và chia sẻ bài viết này với bạn bè của bạn.

Lên đầu trang

ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP KINH DOANH HIỆU QUẢ