Giải Pháp Quảng Cáo Cho Ngành Hàng Sinh Lý Tốt Nhất Hiện Nay

Hiện nay các ngành hàng thực phẩm chức năng đang là một trong những ngành “hấp dẫn” cho cả doanh nghiệp trong nước lẫn doanh nghiệp ngoại tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt là với sản phẩm chuyên về “Sinh Lý” – khi mà nhu cầu chăm sóc sức khỏe “đặc biệt” ngày càng được quan tâm hơn và các sản phẩm đặc trị riêng cho nhu cầu này càng được ưa chuộng hiện nay.

Để có thể đưa những sản phẩm thuộc ngành hàng sinh lý này đến với người tiêu dùng trên thị trường nhanh và phổ rộng hơn thì phương thức được ưu tiên nhất hiện nay đó chính là QUẢNG CÁO. Tuy được xem là phương thức tốt và nhanh nhất nhưng không phải lúc nào lên một chiến dịch quảng cáo cho ngành hàng này cũng là điều dễ dàng, để thực hiện quảng cáo cho ngành hàng này thì điều mà các doanh nghiệp “đau đầu” nhất đó chính là các loại GIẤY PHÉP và QUY CHUẨN VỀ CHÍNH SÁCH của các nền tảng quảng cáo thời điểm này. Vậy hãy cùng Zafago tìm hiểu xem đâu là kênh quảng cáo tối ưu và hiệu quả cho ngành hàng Sinh Lý này nhé!

Tình trạng

Có lẽ nửa năm trở lại đây, mọi người đã khá “đau đầu” khi Facebook, Google,… lần lượt thắt chặt các chiến dịch quảng cáo. Đặc biệt với những doanh nghiệp chuyên về sản phẩm Sinh lý, Thực phẩm chức năng,… thì đây quả thật là một giai đoạn khó khăn.

Nói ngắn gọn lại thì không chỉ đơn giản là chính sách gay gắt hay thắt chặt nữa, giờ đây Facebook, Google “lạnh lùng” đóng sầm cánh cửa quảng cáo với các sản phẩm như như Thực phẩm chức năng, Sinh lý,… Cố gắng “níu kéo” chiến dịch trên các kênh đó đều lâm vào cảnh khốn đốn: Tài khoản quảng cáo bị khóa hoặc mất vĩnh viễn.

Theo dòng “biến động” của hàng nghìn chiến dịch quảng cáo trên đa kênh, Zafago sẽ mang đến cho quý khách hàng, doanh nghiệp đang kinh doanh trong ngành thực phẩm chức năng, sinh lý,…đó là Cốc Cốc và Zalo/ Zalo network – nền tảng quảng cáo made in Việt Nam đang là nơi an toàn và cực kì “ưu ái” các sản phẩm trên.

Giải pháp quảng cáo trên nền tảng cốc cốc

Tuy “cũ mà mới”, Cốc Cốc đang là kênh quảng cáo hiệu quả thu hút nhiều doanh nghiệp. Với Cốc Cốc, mọi vấn về Chính sách quảng cáo – Chi phí click – Ngân sách – Khách hàng mục tiêu đều được giải quyết một cách thuận lợi. Các sản phẩm Sinh lý tưởng chừng là “con ghẻ” của Facebook, Google thì lại được Cốc Cốc vô cùng “ưu ái”. Kênh quảng cáo này hiện đang rất hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho quý doanh nghiệp muốn đưa thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ của mình đến nhóm khách hàng mục tiêu.

Trên tinh thần “người Việt dùng hàng Việt”, quảng cáo Cốc Cốc mang đến những lợi ích mà không bất kì nền tảng nào có thể mang đến cùng lúc cho doanh nghiệp.

  • Hiệu quả chuyển đổi cao: nhờ vào việc tính cạnh tranh ít, tệp khách hàng chất lượng.
  • Chi phí thấp: đây là một ưu điểm quan trọng của Cốc Cốc. Chỉ khi người sử dụng click vào banner của Cốc Cốc thì bạn mới mất tiền trong ngân sách. Chi phí giá click của Cốc Cốc cũng tương đối thấp hơn so với các nhà cung cấp khác.
  • Đơn giản: bởi vì có ít sự lựa chọn, nhưng chất lượng. Và Cốc Cốc cũng hỗ trợ các bạn tối đa trong khoản marketing này.
  • Tiếp cận khách hàng: hơn 24 triệu người dùng Cốc Cốc trong độ tuổi từ 25 – 60+, tức là chiếm hơn 1/3 người dùng internet Việt nên lượng khách hàng vô cùng tiềm năng.

Lợi thế phải kể đến đó chính là Ngôn từ hình ảnh không bị kiểm duyệt quá gắt gao. Về những ngành hàng trên cần giấy phép quảng cáo và công bố sản phẩm, ưu điểm chính đó chính là doanh nghiệp có  thể triển khai thêm trên Audience network (các trang báo liên kết với Cốc Cốc khoảng tầm 50 trang) và thêm lựa chọn khác là Push quảng cáo lên các trang 18+.

⇒ Với 2 hình thức quảng cáo Audience network và Push quảng cáo lên các trang 18+ thì quý doanh nghiệp cần liên kết với Agency đối tác của Cốc Cốc để hỗ trợ lên chiến dịch bởi 2 hình thức này khách hàng chưa tự chạy được

Giải pháp quảng cáo trên nền tảng zalo và zalo network 

Bắt đầu từ tháng 9/2021, Zalo Ads thông báo sẽ mở rộng quảng cáo cho ngành Thực phẩm chức năng Sinh lý. Hiện tại Zalo đã cho phép một số dòng sản phẩm này được quảng cáo, tuy nhiên một hạn chế nhỏ ở đây là không được lên Newfeed mà chỉ cho hiển thị quảng cáo này ở Network và kèm theo những điều kiện sau đây:

Điều kiện:

  • Phải có giấy xác nhận nội dung quảng cáo TPCN
  • Tài khoản quảng cáo phải được xác thực

Lưu ý:

  • Nội dung, hình ảnh, trang đích phải tuân thủ các quy định của chính sách quảng cáo cho nhóm ngành hàng TPCN
  • Không sử dụng các nội dung, hình ảnh người lớn, mang tính chất khiêu gợi, kích dục, cảnh giường chiếu…
  • Các từ cấm sử dụng: tình dục, quan hệ tình dục, dương vật, âm đạo, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, những từ ngữ, nội dung mang tính chất nhạy cảm: lâu ra, chưa đến chợ đã hết tiền, dài đến 30 phút… và các nội dung, từ ngữ nhạy cảm khác phát sinh trên thực
  • Không áp dụng cho hình thức quảng cáo Zalo Form

Tổng kết

Với bất cứ hình thức quảng cáo nào, để có tạo quảng cáo thì không khó nhưng để xây dựng 1 chiến dịch hiệu quả lại không hề đơn giản chút nào. Bạn cần nhiều thời gian để thực chiến, xây dựng nhiều chiến dịch khác nhau để rút ra được chiến dịch quảng cáo nào tối ưu tốt nhất. Đã đến lúc trở mình và tạo nên những “cơn mưa số” chất lượng trên nền tảng Cốc Cốc và Zalo. Không tận dụng sự “ưu ái” này ngay bây giờ thì còn lúc nào khác? Vpfly hiện là đơn vị đối tác chính thức của Cốc Cốc và Zalo cam kết 100% sẽ mang đến cho quý khách hàng các chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất, với sự trợ giúp tận tình từ đối tác chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn hài lòng tuyệt đối trên từng chiến dịch, từng lượt data.

Lên đầu trang

ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP KINH DOANH HIỆU QUẢ