ALL ABOUT HAIR
Tối ưu hóa quy trình mua hàng. Cách để thương hiệu dẫn đầu trong shopping online

DỰ ÁN
Photo Storytelling
Năm / 2022
DỊCH VỤ
Sáng tạo nội dung
Ecommerce MKT
Booking Tiktoker

 

1. BỐI CẢNH

Xu hướng mua sắm trực tuyến (ecommerce) đang phát triển mạnh mẽ là một hiện tượng toàn cầu, và đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện nay. Người tiêu dùng ngày càng chuyển hướng mua hàng online thay vì offline.
 
Đồng thời đây cũng là thời điểm con người kết nối với nhau mạnh mẽ hơn qua internet – thư viện tìm kiếm thông tin về các sản phẩm mới.
Vậy với một brand chuyên về làm tóc, thì cơ hội nào để tiếp cận khách hàng Việt Nam để giới thiệu sản phẩm mới?
 

2. ĐỀ BÀI

All About Hair phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn từ nhiều phía khi mới bước chân tham gia vào thị trường Ecommerce vì hiện tại có rất nhiều nhà bán lớn trên đấy.
 
Ở thời điểm này, muốn mua sản phẩm All About Hair phải đặt từ các website hoặc ra tận showroom để mua, công đoạn mua rất mất nhiều thời gian của khách hàng.
 

3. CHIẾN LƯỢC CỦA VPFLY AGENCY

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu và nhu cầu
– Nhóm khách hàng trẻ (18-24 tuổi) rất thích trải nghiệm mới,  tuy nhiên chưa có cơ hội trải nghiệm và mua sản phẩm All About Hair do mức giá trên web khá cao.
– Nhóm khách hàng (28- 34 tuổi) đã sử dụng sản phẩm All About Hair quen thuộc, mong muốn nâng cao lên các dòng sản phẩm chuyên biệt.
 
Đưa ra hướng tiếp cận chiến lược
– Thu hút giới trẻ bằng việc đưa ra “phiên bản giới hạn” cho sản phẩm mới, với giá đặc biệt. Chỉ cần tham gia chia sẻ chương trình ưu đãi trên trang cá nhân.
– Trình làng bộ sản phẩm chuyên biệt “Làm sáng da 2 tông màu”, khách hàng đã sử dụng sản phẩm chỉ cần truy cập website, viết trải nghiệm về sản phẩm Laneige đã sử dụng thì sẽ nhận ngay 1 bộ sản phẩm mới miễn phí cùng các quà tặng đặt biệt nếu bài chia sẽ đạt lượt tương tác cao.
 
Tạo cuộc thi dành riêng cho khách hàng đã sử dụng, trên phương châm “người thật, sản phẩm thật” – khách hàng chia sẻ thực tế về sản phẩm đã mua kèm hình ảnh để tạo hiệu ứng tăng Brand Trust.
– Củng cố niềm tin của khách hàng với nhãn hàng qua mạng lưới hot face và KOL.
 
Xoá bỏ rào cản mua hàng và trải nghiệm sản phẩm.
Lúc này, sàn thương mại điện tử mới sơ khởi, còn rất nhiều hạn chế, việc nhận đơn và giao hàng rất khó khăn, giao – nhận đơn phải mất từ mất 5 đến 10 ngày, tạo ra trải nghiệm xấu.
– Xác định loại bỏ phương án truyền thống, 1990 Agency kết hợp cùng đơn vị vận chuyển thông qua liên kết API quy trình thanh toán được tự động hoá, 100% sản phầm được đóng gói sẵn tại kho, khi có đơn hàng từ webiste sẽ được đẩy thẳng về kho đơn vị vận chuyển và khách hàng có thể nhận đơn trong vòng 24h. (là là tốc độ giao hàng nhanh nhất thời bấy giờ, khi chưa có đơn vị giao hàng 2h).
 

4. KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG

Bước 1: Thiết lập kênh bán hàng online
– Xây dựng các Sàn TMĐT mua hàng online với giá ưu đãi trong vòng 7 ngày.
– Seeding tạo chuyển đổi lượt bán cho kênh.
 

Bước 2: Chạy quảng cáo
Chạy keyword mở rộng để gia tăng tiếp cận độ lớn của tệp khách hàng.

Bước 3: PR và KOL & Influencers Networks
– Cộng tác với rất nhiều key KOL và hot face, influencer đúng với tệp khách hàng sử dụng sản phẩm.

KẾT QUẢ

Chiến dịch diễn ra trong vòng 3 tháng mang về:

Lên đầu trang

Digital Marketing & Analytics
For Data-Driven Marketing Teams